Nẫng tay trên Man.United, Liverpool chiêu mộ Fabinho

Người hâm mộ Liverpool sẽ nguôi ngoai phần nào nỗi thất vọng thua trận chung kết Champions League, khi chỉ 48 giờ sau CLB bất ngờ thông báo đã hoàn tất việc chiêu mộ tiền vệ Fabinho từ Monaco.

Liverpool đã “phát pháo lệnh” bằng thương vụ Fabinho.
Liverpool đã “phát pháo lệnh” bằng thương vụ Fabinho.

Theo ESPN FC, thương vụ chuyển nhượng này có giá trị lên đến 44 triệu bảng, trong đó khoảng 40 triệu bảng được trả trước và phần còn lại sẽ trả dựa trên đóng góp của ngôi sao 24 tuổi người Brazil. “Tôi thực sự vui mừng về sự thay đổi này”, Fabinho có những chia sẻ đầu tiên trên website của Liverpool. “Đây là điều tôi luôn mong muốn, Liverpool là một CLB khổng lồ và tôi không cần phải suy nghĩ nhiều để đưa ra quyết định đến đây”. Fabinho sẽ chính thức hoàn tất chuyển giao vào ngày 1-7, nhưng thời hạn hợp đồng vẫn chưa được tiết lộ. Được biết, Fabinho là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Man.United. 

Gần đây, truyền thông Anh cũng không nhận thấy bất kỳ động thái rõ ràng từ Liverpool muốn có cầu thủ đa năng nào, thay vào đó mục tiêu là thủ thành Alisson của AS Roma nhằm củng cố vị trí chốt chặn cuối cùng, cũng như săn lùng tiền đạo Nabil Fekir của Lyon. Nhưng với động thái bất ngờ này, rõ ràng ban lãnh đạo Liverppol đã có kế hoạch rất cụ thể và quyết tâm nâng chất đội hình toàn diện hơn.

Từng có 4 lần khoác áo tuyển Brazil, tuy nhiên Fabinho đã không có tên trong thành phần dự World Cup 2018. Dù vậy, với 232 lần ra sân cho Monaco trong 5 mùa giải, ghi 31 bàn, thì đây chắc chắn là sự bổ sung chất lượng cho đoàn quân của HLV Jurgen Klopp. Fabinho rất đa năng, anh nổi lên như một tiền vệ phòng ngự hàng đầu - đã thực hiện 3.200 cú chạm bóng suốt mùa qua, thực hiện 30 pha truy phá thành công - và được kỳ vọng sẽ thay thế Emre Can vốn dự kiến sẽ ký hợp đồng với Juventus vào mùa hè này.  Anh cũng sẵn sàng đảm nhận vai trò hậu vệ phải khi cần thiết.

Nhà cầm quân 50 tuổi người Đức cũng háo hức chào đón tân binh đầu tiên của mùa hè này - thực ra Fabinho là tân binh thứ 2, khi tiền vệ trung tâm Naby Keita sẽ đến vào ngày 1-7 từ RB Leipzig, trong thương vụ trị giá 49 triệu bảng ký từ mùa hè năm ngoái: “Chúng tôi đã ký với một cầu thủ tuyệt vời. Chúng tôi đã rất ấn tượng về cầu thủ này qua những tìm hiểu, đó là một cầu thủ có cá tính và thái độ tuyệt vời. Như chúng tôi luôn nhấn mạnh, những cầu thủ đến với Liverpool mùa này đều có chất lượng cao nhất”.

Tin cùng chuyên mục