Nâng FA Cup, HLV Conte buông lời cảnh báo

HLV Antonio Conte tuyên bố nếu Chelsea đưa ra quyết định sa thải ông, thì CLB sẽ phải hối tiếc khi đánh mất một nhà cầm quân có năng lực duy trì chiến thắng danh hiệu qua mỗi mùa.

HLV Antonio Conte vẫn muốn đây không phải là danh hiệu cuối của ông cùng Chelsea. Ảnh: Getty Images
HLV Antonio Conte vẫn muốn đây không phải là danh hiệu cuối của ông cùng Chelsea. Ảnh: Getty Images

Eden Hazard sút thắng quả sút phạt đền thành công ở phút 22, và tình huống ghi bàn từ chấm 11 mét đầu tiên trong một trận chung kết FA Cup kể từ năm 2004, cũng chính là khác biệt lớn nhất trong diễn biến ở Wembley đêm thứ bảy. Man.United dù đã nỗ lực hóa giải thế trận phòng ngự chặt chẽ của Chelsea sau đó, nhưng họ cuối cùng đã không thể sửa sai cho tình huống phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền của Phil Jones.

HLV Antonio Conte đã chịu rất nhiều áp lực phải thắng trước trận chung kết này, nhưng ông đã lần đầu trong sự nghiệp thành công ở mặt trận đấu cúp. Danh hiệu FA Cup đã cứu cho Chelsea khỏi mùa giải trắng tay. Tuy nhiên, nó có thể vẫn không đủ xoa dịu nỗi thất vọng của các ông chủ ở sân Stamford Bridge, khi The Blues mùa này phải kết thúc ngoài tốp 4 tại Premier League và sẽ không thể có mặt ở Champions League danh giá mùa tới.

Bản thân nhà cầm quân 49 tuổi người Italia cũng nhận thức rõ về một nguy cơ bị sa thải, tuy nhiên, ông tin mình có thể tự hào nếu phải rời Chelsea: “Tôi nghĩ, sau 2 năm thì CLB đã biết rõ tôi là một HLV như thế nào. Nếu họ muốn tiếp tục làm việc với tôi, họ biết phải chấp nhận. Tôi sẽ không thay đổi, cách làm của tôi vẫn sẽ như cũ - làm việc chăm chỉ và xây dựng tâm lý mạnh mẽ cho các cầu thủ. Mọi người đều có riêng những đánh giá của mình, nhưng tôi là một nhà cầm quân có năng lực duy trì chiến thắng danh hiệu qua mỗi mùa”.

HLV Conte nói tiếp: “Tôi đến Chelsea khi CLB vừa kết thúc ở vị trí thứ 10 tại Premier League, và tôi đã giúp đội vô địch ngay trong mùa đầu tiên. Tôi tiếp tục chứng tỏ điều này vào hôm nay, chúng tôi đã tìm được đúng cách để giành được danh hiệu FA Cup. Tôi rất hạnh phúc với các cầu thủ, với người hâm mộ và với CLB, họ đã tin tưởng vào tôi trong 2 mùa giải và tôi đã mang về 2 danh hiệu quan trọng”.

Nhìn lại mùa giải khó khăn, khởi đầu là những căng thẳng trong mối quan hệ với các nhân vật lãnh đạo của CLB về chính sách chuyển nhượng, kế đến là thành tích sa sút ở 2 mặt trận lớn nhất là Premier League và Champions League. HLV Conte đánh giá thêm: “Tôi đã dự đoán hồi đầu mùa giải, rằng đây là một mùa giải rất khó khăn. Mặc dù vậy, chúng tôi đã hoàn thành Premier League ở vị trí thứ 5, chúng tôi thua Arsenal ở bán kết Cúp Liên đoàn và giờ chiến thắng ở FA Cup. Không thể giành quyền dự Champions League là không tốt đối với một CLB lớn như Chelsea. Nhưng, chúng ta cần phải trung thực để nói điều này, rằng chúng tôi đã làm hết sức có thể!".

"Chắc chắn, CLB sẽ đưa ra một quyết định trong thời gian tới, nó có thể tích cực hoặc tiêu cực. Nhưng tôi hiểu, dẫn dắt một CLB lớn như Chelsea thì sự kỳ vọng luôn rất lớn, và tôi luôn tôn trọng quyết định của CLB”.

Tin cùng chuyên mục