Quyền Anh

“Nạn nhân thứ 21” của Joshua sẽ là ai?

Võ sĩ người Pháp gốc Cameroon Carlos Takam đã trở thành “nạn nhân knock-out” thứ 20 của Anthony Joshua trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng 29-10 (theo giờ Việt Nam) tại SVĐ Thiên niên kỷ (Cardiff – xứ Wales). Vậy thì, ai sẽ là “nạn nhân thứ 21” trong công cuộc “nhất thống giang hồ” của võ sĩ hạng nặng người Anh?
Anthony Joshua (trái) đánh gục Carlos Takam bằng knock-out kỹ thuật
Anthony Joshua (trái) đánh gục Carlos Takam bằng knock-out kỹ thuật
Ngay cả Mike Tyson cũng không thể đạt được thành tích “toàn thắng cả 20 trận knock-out” đầu tiên trong sự nghiệp như AJ. Với võ sĩ mà ngay cả một cầu thủ ngạo mạn như Zlatan Ibrahimovic cũng phải miêu tả: “Tôi nghĩ cậu ấy đã bị gãy mũi hay thứ gì đó tương tự trong hiệp 2 nhưng vẫn làm những gì cần làm để giành được chiến thắng knock-out kỹ thuật. Cậu ấy chính là hình mẫu hoàn hảo về những gì mà một võ sĩ quyền Anh cần trong ngày hôm nay”, cả một thế giới rộng lớn đang trải dài trước mắt, chờ Joshua chinh phạt.
Mùa giải 2017 đã khép lại với Joshua theo một cách không thể tuyệt vời hơn, nhưng còn mùa giải 2018 thì sao? Anh sẽ đối mặt với những đối thủ nào, trên con đường phấn đấu trở thành một “Độc cô cầu bại” mới trong làng quyền Anh thế giới? Phía trước của Joshua, là rất nhiều đối thủ, và cũng là ngần ấy “nạn nhân” mà anh nhắm đến. Nhưng trước mắt, ai sẽ là “nạn nhân thứ 21” của anh?
“Nạn nhân thứ 21” của Joshua sẽ là ai? ảnh 1 Joshua và cha của mình sau trận thắng Takam
Takam chính là người đầu tiên… lên tiếng sau thất bại trước Joshua ở sân Thiên niên kỷ. Võ sĩ đã gây ra khá nhiều khó khăn cho Joshua ở những hiệp đầu mở màn, với cú đấm lệch mũi võ sĩ người Anh muốn có trận tái đấu. Nhưng thứ nhất, do là “võ sĩ ngoài dự kiến”, anh này đã hết cơ hội của mình. Thứ hai, nếu Joshua có hạ mình với trận tái đấu, Takam cũng không thể là “nạn nhân thứ 21”, anh vẫn chỉ là “nạn nhân thứ 20”.
Deontay Wilder, người mà Joshua từng miêu tả là “một võ sĩ nguy hiểm”, đang hừng hực quyết tâm đối mặt với Joshua trên sàn đài. Như sợ AJ quên bản thân mình sau khi đánh bại Takam, Wilder lên tiếng trên The Mirror: “Tôi tuyên bố tình trạng chiến tranh với AJ. Tôi sẽ không săn đuổi anh ta, thay vào đó, chúng tôi nhử anh ta vào bẫy, và anh ta chỉ có thể chạy thật xa. Hearn có thể nói những gì ông ta muốn, hãy để tôi giúp ông. Tôi muốn Whyte và tôi muốn Joshua. Hãy bỏ họ vào bưu kiện và mang đến đây cho tôi. Tôi sẽ knock-out Whyte dễ dàng. Tôi có thể làm điều đó với một tay buộc ở sau lưng”.
Vấn đề là, Wilder còn phải đấu với Bermane Stiverne (Canada) vào ngày 4-11 tới đây, để bảo vệ đai vô địch WBC. Whyte thì mới thắng Robert Helenius (Phần Lan) sau 12 hiệp đấu trong một trận đấu làm nóng cho chính trận AJ – Takam ở SVĐ Thiên niên kỷ. Chiến thắng này giúp Whyte thắng đai vô địch hạng nặng WBC Silver và giành được tấm vé giáp mặt với người giữ đai WBC. Nghĩa là, muốn trở thành “nạn nhân” của AJ, trước tiên Wilder phải thắng Stiverne, sau đó phải thắng cả Whyte nữa.
“Nạn nhân thứ 21” của Joshua sẽ là ai? ảnh 2 Dillian Whyte (phải) trong trận thắng Robert Helenius
Trong khi đó, một trong những “nạn nhân khác” mà AJ nhắm tới còn có cả Joseph Parker (New Zealand) – người giữ đai WBO sau khi đánh bại Hughie Fury, em họ của Tyson Fury. Và Tyson Fury cũng chính là “một nạn nhân tiềm năng” mà AJ nhắm đến.
Ông bầu Eddie Hearn cho biết khi nhắm đến trận đấu “nhất thống giang hồ làng quyền Anh hạng nặng Anh quốc”: “Tôi nghĩ, trận đấu với Wilder có tiềm năng là một trong những trận đấu lớn nhất trong làng quyền Anh chuyên nghiệp thế giới, và tôi nghĩ trậ đấu đó khả năng thực tế sẽ diễn ra trong mùa Hè năm sau. Nhưng Tyson Fury là một gã trai mà tôi muốn thấy tái xuất hiện trên sàn đài, cho dù điều đó có xảy ra hay không lại là một vấn đề khác. Chuyện của anh ta là phải được sự cho phép của BBB of C và Ủy ban chống doping Anh quốc. Tôi nghĩ, cậu ta sẽ quay trở lại. Ở một thời điểm nào đó, cậu ta sẽ thức giấc vào buổi sáng và nghĩ răng: “Tôi sẽ dựng bản thân dậy, thách thức và tìm kiếm những trận đấu lớn”. Nếu cậu ta làm được, sau 1, 2 trận đấu, tôi rất thích thấy AJ đối đầu với cậu ta, và nếu được trong năm 2018 thì càng tốt”.
Phía trước AJ là rất nhiều “nạn nhân” đang chực chờ, vì thế, cái năm 2018 sẽ là cực kỳ thú vị.

Tin cùng chuyên mục