Năm thứ 2 liên tiếp Juve “bật bãi” từ vòng 1/8

Bàn thắng trong hiệp phụ của Sergio Oliveira đã giúp Porto vốn phải thi đấu thiếu người giành quyền vào vòng tứ kết Champions League, họ dù thua 2-3 ở lượt về tại Juventus nhưng đi tiếp nhờ hơn về hiệu số bàn thắng sau màn rượt đuổi có tổng tỷ số 4-4.

Sergio Oliveira giúp Porto gây sốc tại Juve. Ảnh: Getty Images
Sergio Oliveira giúp Porto gây sốc tại Juve. Ảnh: Getty Images

Dẫn trước 2-1 từ trận lượt đi trên đất Bồ Đào Nha, nhưng quả phạt đền trong hiệp một của Oliveira đã gia tăng lợi thế cho Porto. Tuy nhiên, Juventus đã san bằng tỷ số cả 2 lượt trận nhờ cú đúp bàn thắng của Federico Chiesa ở các phút 49 và 63, trong tình thế đội khách chỉ còn chơi với 10 người vì Mehdi Taremi bị truất quyền thi đấu từ phút 54. Diễn biến trở nên dễ dàng, Juve tăng cường sức ép mạnh mẽ nhưng Alvaro Morata đã bị từ chối ban thắng thứ 7 mùa này vì lỗi việt vị, trong khi Juan Cuadrado thấy cú sút chân trái rất đẹp của anh chỉ đưa bóng tìm đến xà ngang.

Hòa 3-3 trong 2 lượt trận, cả 2 đội bước vào hiệp phụ, và Oliveira một lần nữa giúp Porto bất ngờ vượt lên ở phút thứ 115. Cũng ngay lập tức, chỉ 2 phút sau, Cristiano Ronaldo tạt bóng chính xác để Adrien Rabiot đánh đầu gỡ hòa 4-4, nhưng tiếc rằng đó cũng là thành công cuối cùng trong nỗ lực đến tuyệt vọng của chủ nhà. Bị loại vì hiệu số bàn thắng, Juve năm thứ 2 liên tiếp dừng bước ngày từ vòng 1/8 - mùa qua họ cũng bị loại bởi một đối thủ dưới cơ Lyon.

Tất nhiên, nỗi đau ở Champions League kéo dài 25 năm của Juventus vẫn tiếp tục. Hậu vệ Matthijs de Ligt nói trên Sky Sport Italia: “Đây quả là cảm giác thật sự khó khăn. Bạn chơi với lợi thế hơn người trong phần lớn thời gian trận đấu và vì vậy, nó luôn khó chấp nhận khi bạn bị loại theo cách này”.

Năm thứ 2 liên tiếp Juve “bật bãi” từ vòng 1/8 ảnh 1 Cristiano Ronaldo vẫn chưa thể giúp Juve đi quá tứ kết sau 3 mùa. Ảnh: Getty Images

HLV Andrea Pirlo, người ở mùa đầu dẫn dắt Juve và đang chịu nhiều áp lực bị sa thải trước trận đấu, đã nói: “Khi bạn mắc 4 lỗi lớn trong 2 lượt trận vòng 1/8 Champions League, bạn hoàn toàn có thể bị loại. Sẽ mất vài ngày để xóa sạch trò chơi này khỏi tâm trí của chúng tôi, nhưng sau đó chúng tôi phải chơi mọi trận đấu với thái độ đúng đắn, nhận ra rằng chúng tôi vẫn chỉ trong tháng 3 và có thời gian để vươn lên trên bảng xếp hạng Serie A”. Juve đang xếp thứ 3 Serie A, kém 10 điểm so với ngôi đầu của Inter Milan nhưng còn chơi ít hơn 1 trận (25 so với 26).

Phía ngược lại, trung vệ kỳ cựu Pepe cũng hoàn toàn bất ngờ với chiến tích của Porto: “Thật khó để giải thích bằng lời về cách chúng tôi phản ứng khi chơi với 10 người. Hôm nay chúng tôi đã thể hiện rất nhiều tính cách, các cầu thủ tập trung và điều đó giúp chúng tôi dễ dàng. Công việc của toàn đội rất tuyệt, chúng tôi đi tiếp một cách hoàn toàn xứng đáng”.

Tin cùng chuyên mục