Nam sinh học tại TPHCM sớm dừng bước trên đất Tokyo

Khoác lên màu áo của đội tuyển bơi Lào, kình ngư Santisouk Inthavong đang theo học tại trường Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân văn - Đại học quốc gia TPHCM (USSH) đã không thể tạo được bất ngờ ở nội dung 50m tự do.
Kình ngư Santisouk Inthavong không thể tạo được bất ngờ tại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: FBNV
Kình ngư Santisouk Inthavong không thể tạo được bất ngờ tại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: FBNV

Inthavong là một trong 4 VĐV của đoàn thể thao Lào tham dự Olympic Tokyo 2020, đồng thời là người được chọn để cầm cờ tổ quốc đi diễu hành vào hôm khai mạc trên sân Olympic. Nam kình ngư sinh năm 1999 cầm tấm vé thông hành đến Tokyo nhờ vào suất mời từ phía Liên đoàn Bơi lội thế giới (FINA) ở nội dung 50m tự do. 

Đây cũng là kỳ Olympic thứ 2 liên tiếp của Inthavong, sau lần đầu ra mắt tại Rio de Janeiro vào năm 2016. Tại vòng loại diễn ra vào tối 30-7 (giờ địa phương), nam sinh đang du học tại Việt Nam đạt thành tích 26,12 giây. Dù cố gắng rút ngắn 0,42 giây so với kết quả tại Olympic 2016, nhưng thành tích này vẫn không thể giúp Inthavong lọt vào bán kết. Anh xếp thứ 59/73 VĐV, trong khi tốp 16 giành mới giành quyền đi tiếp.

Tuy nhiên, đây là kết quả đáng khen của Inthavong nếu biết rằng, anh vừa phải cân đối việc học và tập luyện tại TPHCM. Anh chàng điển trai này có bố người Lào, mẹ mang quốc tịch Việt Nam. Năm 2014, nam kình ngư được gia đình tạo điều kiện cho sang Việt Nam học tập, và hiện đang là sinh viên năm 3 thuộc khoa Quan hệ quốc tế tại trường USSH.   

Nam sinh học tại TPHCM sớm dừng bước trên đất Tokyo ảnh 1 Santisouk Inthavong đang du học tại TPHCM
Inthavong tiếp cận bơi lội ở tuổi lên 6. Với niềm đam mê bên cạnh có khả năng chuyên môn, anh được chọn tham gia vào khóa đào tạo của đội tuyển bơi Lào. Tuổi 22 nhưng Inthavong đã tham dự nhiều giải đấu quốc tế. Ngoài 2 kỳ Olympic 2016 và 2020, anh chàng mang trong mình 2 dòng máu Lào - Việt đã tham dự SEA Games và World Aquatics Championships vào năm 2019.

Chia tay Olympic Tokyo 2020, Inthavong sẽ trở lại công việc học tập để có thể nhận bằng tốt nghiệp USSH đúng hạn. Đồng thời, anh sẽ cố gắng tập luyện nhằm cải thiện thành tích của bản thân tại các giải đấu tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục