Nam Mỹ xác định xong 4 suất trực tiếp đến World Cup 2022

Ecuador và Uruguay đã giành được suất 2 suất trực tiếp cuối cùng đại diện cho Nam Mỹ tham dự World Cup 2022 ở Qatar, nối bước theo 2 gã khổng lồ Brazil và Argentina đã sớm hoàn thành nhiệm vụ trước đó.

Các ngôi sao kỳ cựu của Uruguay đã có thể tận hưởng kỳ World Cup cuối sự nghiệp.
Các ngôi sao kỳ cựu của Uruguay đã có thể tận hưởng kỳ World Cup cuối sự nghiệp.

Ecuador đứng thứ 3 trước khi bước vào lượt trận áp chót, họ dù thua Paraguay 1-3 vào thứ năm nhưng vẫn giành suất đến Qatar sau khi đội thứ 4 là Uruguay đánh bại đội thứ 5 là Peru 1-0 ở Montevideo. Với kết quả này, Ecuador vẫn giữ được vị trí thứ 3 với 25 điểm, trong khi Uruguay dù có bằng điểm số nhưng kém hơn về hiệu số nên vẫn xếp thứ 4. Cả 2 đều đang hơn vị trí thứ 5 của Peru đến 4 điểm trong khi vòng loại khu vực Nam Mỹ chỉ còn 1 lượt đấu cuối, nên cùng nhau “dắt tay” nhau đến Qatar. Brazil và Argentina trước đó đã giành được 2 suất trực tiếp đầu tiên của khu vực.

Tại vòng loại khu vực Nam Mỹ, đội thứ 5 sẽ chơi trận play-off liên lục địa với đại diện châu Á. Trong cuộc chiến giành vị trí này, cơ hội vẫn đang chia đều cho 3 đội là Peru (thứ 5, 21 điểm), Colombia (thứ 6, 20 điểm) và Chile (thứ 7, 19 điểm) trong lượt trận cuối ngày 29-3.

Trong đó, đội thất thế nhất chính là Chile. Thất bại 0-4 trên sân Brazil ở vòng đấu áp chót đã đẩy đội bóng này vào nguy cơ vắng mặt tại World Cup kỳ giải thứ 2 liên tiếp. Vì ở lượt đấu cuối, Chile phải tiếp đón đội khách rất khó chịu là Uruguay. Arturo Vidal, Alexis Sanchez và đồng đội hy vọng Uruguay với tâm lý thoải mái sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ sẽ “lỏng chân” tại Santiago, nhưng dù có giành chiến thắng thì họ cũng không thể kiểm soát vận mệnh bởi các đối thủ xếp trên họ cũng đều có khả năng chiến thắng rất cao.

Theo đó, Peru dù vừa thua 0-1 tại Uruguay, nhưng họ sẽ được chơi trên sân nhà ở lượt trận cuối tiếp đón Paraguay đã hết động lực vì bị loại. Và nếu Peru trượt chân, thì Colombia có thể sẽ vượt lên chiếm vị trí thứ 5 khi đối thủ cuối của họ chỉ là chủ nhà Venezuela.

Tin cùng chuyên mục