Năm đội bóng Tây Ban Nha gặp rắc rối với Covid-19

La Liga đã cán đích suôn sẻ, nhưng phần còn lại của mùa giải tại đây vẫn chưa yên trước sự bùng phát của dịch Covid-19. Mới nhất, Sevilla trở thành CLB thứ 5 ở Tây Ban Nha xác nhận rằng một thành viên trong đội hình của họ đã bị nhiễm bệnh.

Sevilla cùng Real khiến UEFA lo âu, trong khi lịch trình play-off thăng hạng La Liga cũng rối tung vì Covid-19.
Sevilla cùng Real khiến UEFA lo âu, trong khi lịch trình play-off thăng hạng La Liga cũng rối tung vì Covid-19.

Sevilla cho biết trong một tuyên bố: “Một thành viên của đội hình chính đã dương tính với Covid-19. Anh ấy có sức khỏe tốt, không có triệu chứng và hiện đang cách ly tại nhà”. Sevilla đang chuẩn bị đối đầu với Roma vào ngày 6-8 tại Duisburg, Đức để quyết định đội bóng nào sẽ lọt vào tứ kết Europa League mùa này.

Trước đó vào thứ ba, Real Madrid xác nhận rằng tiền đạo Mariano Diaz được xác định dương tính với Covid-19 ngay trước khi đội bóng trở lại tập luyện sau một tuần nghỉ. Mariano, người không có triệu chứng, hiện đang cô lập ở nhà và sẽ bỏ lỡ trận lượt về vòng 1/8 Champions League của Real tại Man.City vào ngày 7-8.

Và vào thứ tư, các CLB thuộc Segunda Division (giải hạng nhì Tây Ban Nha) là Almeria và Real Zaragoza cũng xác nhận mỗi đội có một thành viên mắc Covid-19 trong một cuộc kiểm tra thường xuyên. Tuy nhiên, nghiêm trọng nhất là Fuenlabrada, một CLB có trụ sở tại Madrid, có đến 26 thành viên bị nhiễm bệnh - 22 người trong số họ đang được cách ly trong một khách sạn ở La Coruna. Vì vậy, trận đấu cuối cùng của Fuenlabrada tại Segunda Division đối đầu Deportivo La Coruna đã bị hoãn lại.

Từ đây, rắc rối cũng nảy sinh. Segunda Division đã xác định 2 đội dẫn đầu Huesca và Cadiz đã giành suất thăng hạng trực tiếp lên La Liga mùa tới. Trong khi Real Zaragoza, Almeria, Girona là 3 trong số 4 đội đã chính thức giành quyền góp mặt ở vòng play-off thăng hạng. Fuenlabrada hiện xếp thứ 8, nhưng họ sẽ có suất play-off còn lại nếu thắng Deportivo. Tuy nhiên, hiện tại trận đấu này bị đình hoãn vô thời hạn, thậm chí La Liga đã kiến nghị LĐBĐ Tây Ban Nha hủy bỏ trận đấu và xét cho Elche (hiện xếp thứ 6) chơi vị trí play-off cuối cùng.

Tình hình này cũng đồng nghĩa, các trận play-off sẽ bị đình trệ cho đến khi LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) giải quyết xong trường hợp của Fuenlabrada, cũng như xem xét diễn biến tình hình dịch bệnh tại Real Zaragoza và Almeria.

Tin cùng chuyên mục