Nam Định và Than Quảng Ninh chia điểm trên sân Thiên Trường

Đến làm khách trên sân Thiên Trường của Nam Định ở vòng đấu thứ 9, Than Quảng Ninh gặp bất lợi khi có 2 cầu thủ bị treo giò là Hải Huy và Thế Mạnh.Tuy nhiên trong nửa đầu hiệp 1, chính đội bóng đất Mỏ lại là những người kiểm soát bóng nhiều hơn và làm chủ tuyến giữa. Bởi vậy khi hiệp 1 mới trôi qua một nửa, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã phải thực hiện sự điều chỉnh về mặt nhân sự khi đưa Xuân Quyết vào thay Diogo.

Than Quảng Ninh ghi tên vào tốp 5 sau trận hòa trên sân Thiên Trường. Ảnh: MINH HOÀNG
Than Quảng Ninh ghi tên vào tốp 5 sau trận hòa trên sân Thiên Trường. Ảnh: MINH HOÀNG

Không lâu sau, HLV Phan Thanh Hùng cũng tiến hành thay người khi đưa Giang Trần Quách Tân vào sân thay tiền đạo Dyachenko chơi không hiệu quả. Chỉ 2 phút sau khi được tung vào sân, Quách Tân suýt nữa điền tên mình lên bảng điện tử. Cầu thủ này có pha xử lí khéo léo qua người trước khi tung cú dứt điểm gọn gàng. Tiếc là bóng lại tìm đến đúng xà ngang khung thành của Nam Định.

Trong những phút tiếp theo, đội bóng thành Nam cố gắng giành lại quyền kiểm soát bóng nhưng không mang lại hiệu quả như mong đợi trước sự cơ động và lối chơi linh hoạt của các cầu thủ đội khách. Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút thứ 44. Kouassi nhận bóng từ Quách Tân, xoay người dứt điểm khá nhanh và quyết đoán khiến thủ môn của Nam Định chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới mở tỷ số cho Than Quảng Ninh.

Sau giờ nghỉ, Nam Định cố gắng đẩy cao đội hình nhằm gây áp lực với hàng thủ của Than Quảng Ninh. Song sức ép mà đội chủ nhà tạo ra vẫn chưa thực sự mạnh để tạo nên những cơ hội rõ ràng trước cầu môn của đội khách.

Chủ động nhường thế trận cho Nam Định và chơi phòng ngự phản công trong hiệp 2 nhưng những đợt lên bóng của Than Quảng Ninh vẫn luôn tiềm ẩn nguy hiểm. Phút thứ 69, cú đặt lòng của Sỹ Minh thiếu chút nữa đã mang lại bàn thắng thứ 2 cho đội bóng đất Mỏ.

Trong thế trận lép vế hơn, Nam Định bất ngờ được hưởng quả penalty ở phút thứ 74 sau khi Nhật Minh để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Patiyo không mắc sai lầm nào đánh bại thủ môn Tuấn Linh san bằng tỷ số cho đội chủ nhà.

Ở những phút cuối trận, hai đội đều cố gắng tấn công nhưng không ghi được thêm bàn thắng nên đành chấp nhận hòa nhau với tỷ số 1-1.

Tin cùng chuyên mục