Nam Định – SLNA (18g ngày 12-8): Chủ nhà hưng phấn

Nam Định đang có sự hưng phấn nhất định khi chấm dứt được chuỗi trận không biết thắng của mình. Họ sẽ tiếp đón SLNA lúc 18 giờ ngày 12-8 trong khuôn khổ vòng 12 V-League 2022 với mục tiêu có 3 điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Nam Định với đà hưng phấn cao tiếp SLNA trên sân nhà. ẢNH: VĂN CƯỜNG
Nam Định với đà hưng phấn cao tiếp SLNA trên sân nhà. ẢNH: VĂN CƯỜNG

Nam Định đánh bại CLB TP.HCM ở vòng 11 để vượt lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Dù vẫn nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” nhưng rõ ràng trận thắng này giúp các cầu thủ Nam Định giải tỏa bớt áp lực trước khi bước vào những trận đấu tiếp theo.

Vòng 12, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà. Đối thủ của họ ở vòng đấu này là SLNA, đội bóng đang ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Dù phải đối đầu với một đối thủ tương đối nặng ký nhưng với tinh thần hưng hấn đang có, Nam Định đặt mục tiêu có 3 điểm trọn vẹn trước đối thủ. Bởi lẽ, họ được thi đấu trên sân Thiên Trường, nơi có 40.000 khán giả luôn sẵn sàng tiếp sức cho các cầu thủ. Hơn nữa, đội bóng thành Nam cũng có thể tạm thời yên tâm với ngoại binh mới người Mỹ Mansaray. Chân sút này chính là tác giả của bàn thắng mở tỉ số giúp Nam Định mang về 3 điểm trước CLB TP.HCM ở trận đấu trước.

Ngược lại, đối thủ của họ lại đang cho thấy sự chững lại. Hai trận liên tiếp, SLNA chưa biết thắng, họ để thua ngược trên sân của Hà Nội và phải chia điểm với Thanh Hóa trên chính sân nhà. Trên bảng xếp hạng lúc này, thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng đang ở vị trí thứ 3, một vị trí đẹp hơn rất nhiều so với Nam Định. Nhưng rõ ràng, những áp lực sau hai trận đấu không như ý vừa qua sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ.

Nam Định – SLNA (18g ngày 12-8): Chủ nhà hưng phấn ảnh 1 Văn Đức và đồng đội dự báo có trận đấu khó khăn trên sân nhà của Nam Định
Mặt khác, trong khi Nam Định đang yên tâm với Mansaray thì SLNA lại đang phải giải quyết bài toán ngoại binh của mình. Nhiều khả năng đội bóng xứ Nghệ sẽ thi đấu chấp Tây khi làm khách tới sân Thiên Trường. Olaha vẫn đang phải nhận án phạt treo giò, trong khi đó HLV Nguyễn Huy Hoàng lại chưa an tâm với những ngoại binh đang thử việc ở SLNA. Dù lực lượng của SLNA được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ nhưng rõ ràng việc không có đội hình mạnh nhất khi đến Nam Định, lại phải thi đấu giữa 40.000 khán giả của đội chủ nhà, đây rõ ràng là một điều khó khăn với Quế Ngọc Hải và các đồng đội.

Trận đấu giữa Nam Định với SLNA sẽ diễn ra lúc 18 giờ ngày 12/8. Trước sự hưng phấn của đội chủ nhà, đây được dự báo là trận đấu đầy khó khăn của SLNA. Họ buộc phải thắng nếu không muốn đi lùi trên bảng xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục