Nam Định – Hà Tĩnh (18g ngày 1-10): Không còn đường lùi

Nam Định sẽ tiếp đón Hà Tĩnh ở vòng 17 V-League 2022. Cuộc đối đầu trên sân Thiên Trường sẽ rất hấp dẫn, bởi cả hai đội đều hiểu rằng, mình không thể sẩy chân và không thể chìm sâu ở cuộc đua trụ hạng.
Một chiến thắng sẽ giúp Nam Định hoặc Hà Tĩnh bứt phá trên bảng xếp hạng
Một chiến thắng sẽ giúp Nam Định hoặc Hà Tĩnh bứt phá trên bảng xếp hạng

“Đồng lạng, đồng cân” là những từ thích hợp nhất có thể dùng khi nói về cặp đấu giữa Nam Định – Hà Tĩnh ở vòng 17. Nói vậy là bởi, cả hai đội đang chia nhau vị trí thứ 10 và 11 trên bảng xếp hạng sau 16 vòng đấu đã qua. Bước vào vòng 17, cả hai vô cùng thận trọng bởi họ biết rằng, nếu sẩy chân cuộc đua trụ hạng sẽ càng khó khăn hơn.

Đội chủ nhà Nam Định đã trải qua lượt đi vô cùng chật vật. Chuỗi thành tích bết bát khiến họ liên tục ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đội bóng thành Nam đã dễ thở hơn sau khi HLV Vũ Hồng Việt lên nắm quyền. Trợ lý của HLV Park Hang-seo giúp Nam Định có 2 trận thắng trong 3 vòng đấu gần nhất để vươn lên vị trí thứ 10. Dẫu vậy, họ cũng chỉ hơn đối thủ của mình 1 điểm, chính vì thế, trận đón tiếp Hà Tĩnh trên sân nhà có ý nghĩa rất quan trọng. Nếu thắng, Nam Định sẽ tích lũy thêm điểm số, còn nếu thua, họ sẽ bị đối thủ của mình “dìm” xuống vị trí bên dưới.
Nam Định – Hà Tĩnh (18g ngày 1-10): Không còn đường lùi ảnh 1 Hà Tĩnh đang sa sút phong độ nên dự báo khó khăn trong chuyến làm khách ở vòng này
So với đội chủ nhà, Hà Tĩnh cũng không khá hơn là bao. Thầy trò HLV Nguyễn Thành Công dù ở vị trí thứ 11 nhưng về điểm số, họ cũng không hơn hai đội cuối bảng là bao. Họ buộc phải có điểm trong chuyến hành quân tới Nam Định lần này nếu như không muốn lúi sâu hơn. Nhất là trong bối cảnh họ bắt đầu cảm nhận hơi nóng từ cuộc chiến giữa CLB TPHCM với Sài Gòn.
Về tương quan lực lượng, Nam Định và Hà Tĩnh được đánh giá ngang tài ngang sức. Nhưng so với đối thủ, Nam Định có lợi thế hơn khi được chơi trên sân nhà. Đội bóng thành Nam chắc chắn sẽ chơi phủ đầu đối thủ ngay từ đầu. Và trong tình thế không còn đường lùi, Hà Tĩnh chắc chắn cũng sẽ thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất.

Tin cùng chuyên mục