Nam Định - Hà Tĩnh (18 giờ, ngày 14-3): Thua nữa là nguy!

Hai đội bóng đã nhận thất bại ở vòng khai mạc LS V-League 2020 sẽ chạm mặt nhau trên sân Thiên Trường thuộc trận cầu vòng 2 diễn ra vào 18 giờ tối 14-3.

Nam Định sẽ bùng nỗ khi về sân nhà.
Nam Định sẽ bùng nỗ khi về sân nhà.

Nam Định và Hà Tĩnh có lý do để tiếc cho trận thua trước CLB Hà Nội và Viettel ở ngày ra quân. Có những thời điểm hai đội đã gây ra nhiều khó khăn, thách thức cho 2 ứng viên vô địch. Thế nhưng, thiếu một chút may mắn và sai lầm ở những phút cuối khiến cả 2 phải trả cái giá quá đắt.

Ở cuộc đối đầu sắp tới, dàn cầu thủ Nam Định với 2 năm được mài dũa kinh nghiệm ở sân chơi V-League đang nắm chút lợi thế so với tân binh Hà Tĩnh. Bên cạnh sự lão làng của bộ đôi HLV Nguyễn Văn Dũng và Nguyễn Văn Sỹ là điểm tựa cho đội bóng thành Nam hướng đến chiến thắng đầu tiên ở mùa giải 2020.

CLB Nam Định luôn có “thói quen” cháy hết mình khi được trở về sân nhà. Sự tiếp lửa cuồng nhiệt trên khán đài là sức mạnh giúp thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ thường có những trận cầu bùng nổ ở Thiên Trường.

Tuy nhiên sức mạnh ấy sẽ không còn khi ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến CĐV không thể vào sân ủng hộ đội bóng thành Nam. Điều này càng khiến CLB Nam Định quyết tâm giành hơn cho việc giành trọn 3 điểm trước Hà Tĩnh để làm món quà tặng người hâm mộ.

Chiều ngược lại, Hà Tĩnh xứng đánh nhận những lời tuyên dương sau màn “trình làng” V-League trước Viettel. Dĩ nhiên trận thua ở ngày ra quân cũng là bài học nhãn tiền để cho các học trò HLV Phạm Minh Đức rút ra kinh nghiệm cho chặn đường dài chông gai phía trước.

Chuyến làm khách ở Thiên Trường dù vắng khán giả nhưng vẫn “đi dễ khó về” với Hà Tĩnh. Trong bối cảnh khó khăn hiện tại thì vai trò của đội trưởng Lê Tấn Tài càng lớn. Không chỉ điều tiết trên sân, mà sự động viên, khích lệ và làm công tác tư tưởng cho đàn em là điều mà tiền vệ 36 tuổi này cần phải thực hiện trước khi bước vào trận cầu sắp tới.

Thất bại ở ngày ra quân LS V-League 2020 khiến đôi chân của các cầu thủ Nam Định và Hà Tĩnh trở nên nặng nề. Nến thêm một thất bại nữa sẽ khiến một trong 2 bị nhóm phía trên đào sâu khoảng cách khi mùa giải 2020 chỉ mới lăn được 2 vòng.

Dự đoán: 2-1

Tin cùng chuyên mục