Nam Định đánh rơi chiến thắng trên sân Hàng Đẫy

Lọat trận cuối của vòng 19 Nuti Cafe V-League 2018 diễn ra vào chiều tối 15-7 đã khép lại với trận hòa đáng tiếc của Nam Định trên sân Hàng Đẫy. Họ đã nhanh chóng tạo khoảng cách 3-0 trước đội Hà Nội, nhưng sau cùng đã không bảo toàn được chiến thắng.  

Nam Định bất ngờ vượt lên dẫn 3-0 với cú đúp của Diogo. Ảnh: MINH HOÀNG
Nam Định bất ngờ vượt lên dẫn 3-0 với cú đúp của Diogo. Ảnh: MINH HOÀNG

Trận đấu khởi đi với thế trận cân bằng khi Nam Định đã chủ động lối chơi phòng ngự chắc chắn trước sức ép từ đội chủ nhà và mỗi bên đều có 1 cơ hội ghi bàn khi đưa bóng trúng cột dọc.

Sang hiệp hai, Nam Định bất ngờ điều chỉnh lối chơi khi đẩy cao đội hình và đá nhanh hơn dựa vào tốc độ của ngoại binh Diogo. Lối chơi tốc độ của Diogo đã tạo sự bất ngờ cho hàng thủ đội chủ nhà và liên tục để lộ những sơ suất trong việc tổ chức kèm người. Cả 3 bàn thua của đội Hà Nội ở đầu hiệp 2 đều đến từ những sai lầm của các hậu vệ Hà Nội và đã bị trừng phạt bởi cú đúp của Diogo và pha lập công còn lại của Thế Vương.

Bị thua 3 bàn chóng vánh, Hà Nội đẩy cao đội hình tấn công và trong 10 phút cuối trận, đội chủ nhà đã ghi một mạch 3 bàn do công Quang Hải, Văn Quyết và Văn Hậu. Phút 90, Hà Nội còn bỏ lỡ cơ hội ấn định chiến thắng khi cú sút của Samson bóng đi trúng xà ngang trong sự tiếc nuối của khán giả nhà.

Nam Định đánh rơi chiến thắng trên sân Hàng Đẫy ảnh 1 Những nỗ lực cuối trận đã giúp Hà Nội gỡ hòa 3-3
Sau trận đấu, HLV Nguyễn Văn Sỹ tỏ ra ngẩn ngơ khi đội nhà "đánh rơi vàng" dù đã tạo khoảng cách đến 3-0. Dù gì thì với 1 điểm trong trận này cũng đủ để giúp Nam Định tạm chiếm ưu thế so với CLB Sài Gòn trong cuộc đua trụ hạng mùa này.

Kết thúc vòng 19, khu vực cuối bảng có sự biến động khi CLB Sài Gòn rơi xuống cuối bảng với 16 điểm. Phía trước là Nam Định, Cần Thơ (cùng 17 điểm); CLB TPHCM (18 điểm)…

Tin cùng chuyên mục