Nam Định đánh bại CLB TPHCM ở ‘trận cầu 6 điểm’

Trận đấu muộn trên sân Thiên Trường lúc 18 giờ ngày 7-8, Nam Định đã đánh bại CLB TPHCM. Trận thắng này giúp đội chủ nhà tăng 1 bậc trên bảng xếp hạng sau 11 vòng đấu.
Nam Định giành chiến thắng ở trận “chung kết ngược”. ẢNH: MINH HOÀNG
Nam Định giành chiến thắng ở trận “chung kết ngược”. ẢNH: MINH HOÀNG

Một trong hai trận đấu muộn nhất của vòng 11 là cuộc đối đầu giữa Nam Định và CLB TPHCM trên sân Thiên Trường. Trên BXH hiện tại, Nam Định và CLB TP.HCM đang chia nhau hai vị trí thứ 12 và 11 trên BXH. Mục tiêu của cả hai đội là có được 3 điểm để đào thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Chính vì lý do này, cả hai đội chủ động nhập cuộc chậm rãi.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Minh Chiến, CLB TPHCM chủ động chơi khá thấp dù kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ. Nửa thời gian đầu của hiệp 1, đội khách cũng là những người có được những cơ hội. Điển hình là tình huống đột nhập vào vòng cấm của Lâm Ti Phông ở phút thứ 18 khiến các hậu vệ Nam Định buộc phải phá bóng và chịu quả phạt góc.

Nam Định đánh bại CLB TPHCM ở ‘trận cầu 6 điểm’ ảnh 1 CLB TPHCM gặp nhiều khó khăn trước chủ nhà Nam Định. ẢNH: MINH HOÀNG
Bên kia chiến tuyến, Nam Định ra mắt ngoại binh Mansaray. Chân sút mang quốc tịch Mỹ được kỳ vọng sẽ tạo ra đột phá trong lối chơi của đội chủ nhà. Sự có mặt của cầu thủ này giúp Nam Định tạo ra sự khác biệt dù phần lớn thời gian họ để đối thủ cầm bóng. Cụ thể, phút thứ 30, ngoại binh này có pha đánh đầu cận thành giúp đội nhà có bàn thắng mở tỉ số. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp 1.

Có được bàn thắng mở tỉ số, Nam Định chơi thoải mái hơn, cơ hội cũng được họ tạo ra nhiều hơn. Ngược lại, đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến cũng bắt đầu tăng tốc. Nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 77 khi Ngô Hoàng Thịnh có pha dứt điểm chéo góc để đánh bại thủ môn Đinh Xuân Việt.

Nam Định đánh bại CLB TPHCM ở ‘trận cầu 6 điểm’ ảnh 2 Trọng tài Nguyễn Mạnh Hải xử lý những “cái đầu nóng”. ẢNH: MINH HOÀNG
Tuy nhiên niềm vui có bàn thắng quân bình tỉ số chưa kéo dài được bao lâu thì CLB TPHCM phải nhận bàn thua thứ 2. Bàn thắng quý như vàng của Ngọc Sơn ở phút thứ 88 giúp Nam Định có 3 điểm trọn vẹn trước đối thủ và tăng 1 bậc trên bảng xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục