Nam Định – Đà Nẵng (17 giờ ngày 1-10): Thầy trò Huỳnh Đức vào tốp 8?

Trước một Nam Định đang khủng hoảng, đó là cơ hội không thể tốt hơn cho CLB Đà Nẵng giành trọn 3 điểm để hy vọng lọt vào tốp 8 sau vòng 13 LS V-League 2020.

Thủ quân Nam Định Đỗ Merlo có dịp đối đầu cùng đội bóng cũ
Thủ quân Nam Định Đỗ Merlo có dịp đối đầu cùng đội bóng cũ

Sau trận thua đậm 1-5 trước CLB TPHCM, GĐKT Nguyễn Văn Sỹ đã ra quyết định “cấm trại” toàn đội để tập trung chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Đà Nẵng ở vòng 13.

Quyết định “cấm trại” là cần thiết đối với Nam Định lúc này, bởi họ đang ở khu vực nguy hiểm khi đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với đội cuối bảng Quảng Nam đúng 1 điểm. Vì vậy, nếu thua Đà Nẵng, thì khả năng đội bóng thành Nam rơi xuống cuối bảng là rất cao.

Nam Định – Đà Nẵng (17 giờ ngày 1-10): Thầy trò Huỳnh Đức vào tốp 8? ảnh 1 Thầy trò HLV Văn Sỹ chắc chắn đi tranh "chung kết ngược"

Nguyên nhân sa sút của Nam Định đến từ hàng phòng ngự khi những sai lầm liên tục xuất hiện khiến họ phải trả giá. Bên cạnh đó, lối chơi bóng bổng và tạt vào trong cho Đỗ Merlo dường như đã bị bắt bài.

Ở cuộc đối đầu vào chiều nay, Đỗ Merlo sẽ có dịp đối đầu với đội bóng cũ, nơi giúp anh trở thành huyền thoại của bóng đá Việt Nam. Việc những đồng đội cũ vốn đã quá quen thuộc với lối chơi của tiền đạo nhập tịch này khiến anh sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, họ vẫn còn đó một Rafaelson đầy sức mạnh để sẵn sàng giúp cho HLV Phạm Hồng Phú đưa ra những phương án tấn công khác đa dạng hơn.

Trong khi đó, HLV Lê Huỳnh Đức gần như sẽ có trong tay một lực lượng được đánh giá mạnh nhất, ngoại trừ những trường hợp đang gặp chấn thương trước đó như A Mít, Thiện Chí hay Đặng Ngọc Tuấn.

Nam Định – Đà Nẵng (17 giờ ngày 1-10): Thầy trò Huỳnh Đức vào tốp 8? ảnh 2 Đá trên sân khách nhưng hy vọng giành điểm của Đà Nẵng khá cao

Còn lại, những nhân tố quan trọng như Phan Văn Long, Hà Đức Chinh, Đặng Anh Tuấn, Akinade... hoàn toàn sung mãn để xung trận ngay từ đầu. Sự quyết tâm là điều các học trò HLV Lê Huỳnh Đức đang có lúc này.

Đà Nẵng đang xác định rất rõ mục tiêu quyết tâm giành trọn 3 điểm ở chuyến làm khách tại Nam Định, bởi chỉ có chiến thắng mới có thể giúp thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức nắm chắc vé vào nhóm 1 mà không cần quan tâm đến những kết quả trận khác.

Song, nhiệm vụ đó chắc chắn không hề dễ dàng nhất là khi họ phải làm khách tại Thiên Trường, một nơi “di dễ khó về” của nhiều đội bóng.

Tin cùng chuyên mục