Nam Định – CLB TPHCM (18g ngày 7-8): Trận cầu 6 điểm

Nam Định sẽ tiếp đón CLB TPHCM trên sân Thiên Trường lúc 18 giờ ngày 7-8. Đây là trận đấu mà cả hai đều đang hướng tới 1 trận thắng để thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ” trên bảng xếp hạng.

Nam Định khởi đầu V-League 2022 không tệ, họ bắt những “ông lớn” như HAGL hay Hà Nội FC phải chia điểm cho mình. Thế nhưng, càng ở những vòng đấu sau, đội bóng thành Nam càng cho thấy phong độ không tốt của mình. Họ liên tục rớt hạng trên bảng xếp hạng. Trận thua Đà Nẵng ở vòng đấu trước đẩy Nam Định xuống vị trí áp chót khi chỉ hơn đội cuối bảng là Sài Gòn FC về chỉ số phụ.

Trở về sân nhà ở vòng 11, Nam Định sẽ đón tiếp CLB TPHCM – đội bóng đang có hoàn cảnh tương tự với mình. Ngoại binh của đội bóng thành Nam không để lại nhiều ấn tượng trong 10 vòng đã qua. Dàn nội binh của họ cũng rất mờ nhạt khi chỉ trông chờ vào những cầu thủ từng ăn cơm tuyển như Lâm Anh Quang hay Hoàng Xuân Tân hay Mai Xuân Quyết.

So với đội chủ nhà, dàn cầu thủ của CLB TPHCM được đánh giá cao hơn. Họ có trong tay nhưng “bom tấn” của V-League nhưng lại đang cho thấy màn trình diễn thất vọng ở mùa giải này. Họ vừa cắt đứt chuỗi 4 trận toàn thua bằng chiến thắng trước Hải Phòng ở vòng đấu trước. Kết quả này giúp thầy trò HLV Trần Minh Chiến “nhường” lại vị trí áp chót cho Nam Định để vươn lên vị trí thứ 10. Dẫu vậy, khoảng cách giữa họ chỉ là 1 điểm.

Nam Định – CLB TPHCM (18g ngày 7-8): Trận cầu 6 điểm ảnh 1 Nam Định bắt buộc giành chiến thắng ở trận cầu 6 điểm với CLB TPHCM
Trước bối cảnh này, cả Nam Định và CLB TPHCM đều xác định rõ mục tiêu của mình là 3 điểm để cải thiện thành tích cũng như thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Nếu giữ được sự hưng phấn và quyết tâm như trận đấu trước đó, việc có thể giành được điểm trên sân Thiên Trường không khó với CLB TP.HCM. Tuy nhiên, thứ mà họ phải vượt qua sẽ là 30.000 khán giả của đội chủ nhà.

Nhìn vào tính chất của trận đấu cũng như sự cuồng nhiệt của người hâm mộ thành Nam, trận đấu giữa Nam Định và CLB TPHCM chắc chắn sẽ rất kịch tính ở loạt trận muộn của vòng 11.

Tin cùng chuyên mục