Năm 2017, Huawei Việt Nam tập trung vào phân khúc trung và cao cấp

Trong buổi gặp mặt báo chí cuối năm 2016 ở TPHCM, lãnh đạo Công ty Huawei Việt Nam thông báo, trong năm nay Tập đoàn Huawei vẫn duy trì vị thế Nhà cung cấp các giải pháp ICT hàng đầu thế giới, với thứ hạng 129 trong Danh sách 500 Công ty Hàng đầu toàn cầu của Fortune (Fortune Global 500 company), thứ 72 trong Danh sách Tốp 100 Thương hiệu Tốt nhất toàn cầu của Interbrand (Top 100 Best Global Brands).

Tập đoàn hiện có 176.000 nhân viên trên thế giới, trong đó hơn 79.000 nhân viên làm công tác nghiên cứu- phát triển (R&D), chiếm 45% tổng nguồn nhân lực. Với doanh thu 60,8 tỷ USD trong năm 2015 và đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu 40% trong nửa đầu năm 2016, Huawei phục vụ 1/3 dân số thế giới, với việc cung cấp các giải pháp và dịch vụ chuyên nghiệp cho hơn 1.500 hệ thống mạng ở hơn 170 quốc gia và khu vực.

Trong đó, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei (Huawei CBG) bán ra 108 triệu máy điện thoại thông minh (smartphone) trong năm 2015, đạt doanh thu 20 tỷ USD; tăng trưởng ổn định về thị phần smartphone toàn cầu (từ 9,9% trong tháng 12-2015 lên 12% trong tháng 6-2016). Tính đến ngày 14-10-2016, sớm hơn dự kiến, Huawei đã bán ra 100 triệu smartphone trên khắp thế giới. Tính đến tháng 11-2016, Huawei bán hơn 10 triệu smartphone riêng ở Tây Âu và Mỹ Latin. 6 tháng sau khi ra mắt, P9 và P9 Plus được 9 triệu khách hàng rước về nhà và được trao Giải thưởng EISA của Hiệp hội Âm thanh và Hình ảnh. Từ tháng 1 đến tháng 10-2016, Huawei đã tăng số lượng các đại lý bán lẻ sản phẩm lên 23.630 đại lý. Huawei cũng lên kế hoạch xây dựng khoảng 39.958 cửa hàng bán lẻ trong năm 2016… Đối với Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam, theo GFK, tính đến tháng 10-2016, đã nỗ lực đạt tăng trưởng thị phần từ 0% lên 3,7%; tăng trưởng nhận diện thương hiệu từ 10% lên 59,3%; mở rộng được 2.000 cửa hàng phân phối; mang đến Việt Nam dòng sản phẩm vượt bậc về công nghệ: P9 kết hợp với Leica và dòng sản phẩm dành cho giới trẻ GR5. Đồng thời tăng cường phục vụ hậu mãi, bên cạnh hệ thống bảo hành ủy quyền xây dựng trung tâm dịch vụ khách hàng đầu tiên do Huawei vận hành, tại số 463A- 463B đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, TPHCM.

Chiến lược năm 2017 của Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam là tập trung vào phân khúc trung và cao cấp; tập trung vào công nghệ mới như camera kép, chipset hiệu suất cao; xây dựng truyền thông hướng tới giới trẻ; tiếp tục mở rộng và năng cao hiệu suất hoạt động kênh phân phối; thành lập 5 trung tâm bảo hành mới tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và trung tâm thứ hai tại TPHCM, với các chính sách bảo hảnh sản phẩm tốt nhất và đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho người tiêu dùng...


LONG THƯỢNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Medvedev sẽ là người phá "lời nguyền vô địch ATP Finals"?

Daniil Medvedev: Ứng viên ngôi số 1 tương lai, nhưng liệu có thoát khỏi “lời nguyền” vô địch ATP Finals?

Với “Tay súng trẻ người Nga” Daniil Medvedev, sau khi đã có ngôi vô địch ATP Finals kèm cặp bên cạnh các danh hiệu Masters 1.000 (anh hiện đang sở hữu 3 danh hiệu Masters 1.000 - bao gồm Cincinnati Masters 2019, Shanghai Masters 2019 và Paris Masters 2020), mục tiêu tiếp của anh theo đương nhiên phải là thắng 1 danh hiệu Grand Slam, thậm chí giành ngôi số 1 thế giới…

Thể thao - Văn hóa quốc tế

Vận động viên trong 1 bài thi

TPHCM tổ chức giải bóng đá nghệ thuật

Giải bóng đá nghệ thuật châu Á-Thái Bình Dương 2018 (Asia-Pacific free style football Championship) sẽ diễn ra tại tòa nhà FCentral (16A Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TPHCM) trong hai ngày 13 và 14-12. Giải sẽ có sự tham dự của rất nhiều cao thủ từ nước chủ nhà Việt Nam.