Năm 2014, Daimler Trucks bán gần 500.000 xe

Đây được xem là 1 năm thành công của Daimler Trucks- hãng xe thương mại hàng đầu thế giới khi lượng đơn đặt hàng xe tải lên đến 445.300 xe trong 11 tháng đầu năm 2014, tăng trưởng khoảng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, hứa hẹn doanh số bán xe trong năm 2014 có thể đạt gần 500.000 xe. Năm ngoái, hãng đã giao tổng cộng 484.200 xe thuộc các thương hiệu con như Mercedes-Benz, FUSO, Freightliner, Western Star, Thomas Built Buses và Bharartbenz. “Nỗ lực của chúng tôi ở tất cả thị trường trong suốt 1 năm qua đã được đền bù xứng đáng, dù gặp phải nhiều thách thức về mặt kinh tế tại một số thị trường trọng điểm. Thật tự hào khi nhìn lại kết quả của 12 tháng qua, gần 500.000 xe tải được bán ra- nghĩa là chúng tôi tiến đến rất gần con số dự kiến năm 2015”- TS Wolfgang Bernhard, Thành viên HĐQT Tập đoàn Daimler mảng xe tải và xe buýt. Sự phát triển của Daimler Trucks trong năm 2014 đến từ sự tăng trưởng tích cực của thị trường Bắc Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ và Indonesia.

Chiếc xe tải nhẹ Canter đầu tiên được lắp ráp tại Mercedes-Benz Việt Nam.

Một trong những nguyên nhân chính khiến khách hàng luôn sẵn sàng đón nhận những mẫu xe tải của Daimler, là sự cạnh tranh trong tổng chi phí sở hữu xe (TCO). Đây là tham số quan trọng nhất đối với khách hàng khi lựa chọn 1 chiếc xe tải, giúp các chủ sở hữu có thể thu hồi vốn nhanh nhất. Tăng cường hiệu quả vì lợi ích của khách hàng là ưu tiên hàng đầu ở tất cả thị trường, tất cả thương hiệu và dòng xe của Daimler Trucks.

Hiện diện khắp nơi trên thế giới, dẫn đầu trong công nghệ, sở hữu nền tảng chiến lược vững chắc, Daimler Trucks luôn có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng để phản ứng nhanh chóng và phù hợp trước những thay đổi khó có thể tiên đoán trong môi trường kinh tế như hiện nay. Đó là lý do tại sao Daimler Trucks trong năm 2015 tiếp tục mở rộng thị trường và khẳng định vị thế là nhà sản xuất xe thương mại hàng đầu trên thế giới.

Tại Việt Nam, Daimler Trucks tham gia vào thị trường đầy tiềm năng này bằng việc ra mắt thương hiệu xe tải FUSO vào tháng 10-2014. Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) là đơn vị độc quyền nhập khẩu, sản xuất, và phân phối xe tải FUSO tại thị trường trong nước. Thương hiệu xe tải FUSO tận dụng được những lợi thế từ tinh thần sức mạnh “thế chân vạc”: công nghệ Nhật Bản, hệ thống quản lý Đức và bộ máy vận hành tại Việt Nam. Bên cạnh đó, 2 dây chuyển sản xuất xe tải mới, tại nhà máy MBV, đã lắp ráp thành công xe tải hạng nhẹ Canter và hạng trung Fighter. Trong năm đầu tiên tiếp nhận sự chuyển giao từ VinaStar, MBV đã bắt nhịp và đưa doanh số bán sỉ của xe FUSO lên con số 778, tăng 2,2% so với năm 2013. 

LONG THƯỢNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thể thao - Văn hóa quốc tế

Vận động viên trong 1 bài thi

TPHCM tổ chức giải bóng đá nghệ thuật

Giải bóng đá nghệ thuật châu Á-Thái Bình Dương 2018 (Asia-Pacific free style football Championship) sẽ diễn ra tại tòa nhà FCentral (16A Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TPHCM) trong hai ngày 13 và 14-12. Giải sẽ có sự tham dự của rất nhiều cao thủ từ nước chủ nhà Việt Nam.