Nagelsmann cảnh giác: Không bao giờ được phép xem nhẹ Liverpool

Liverpool đang chới với phong độ tệ hại trong nước, khi chỉ thắng 2 trong 10 trận gần nhất ở Premier League, nhưng HLV Julian Nagelsmann của RB Leipzig quả quyết là không ai có thể xem thường đội hình vô địch của Jurgen Klopp.
Julian Nagelsmann và Jurgen Klopp
Julian Nagelsmann và Jurgen Klopp

Cuộc đụng độ giữa 2 nhà cầm quân tài ba người Đức thực sự khiến báo chí châu Âu tốn không ít giấy mực. Ở tuổi 57, Jurgen Klopp được sự thừa nhận rộng rãi của giới chuyên môn là một bậc thầy chiến thuật. Trẻ hơn 20 tuổi, Julian Nagelsmann đã sớm bộc lộ tài năng là một nhà cầm quân tài ba.

Ai sẽ thắng trong cuộc chiến một mất một còn này? Liverpool có thực lực mạnh nhưng đã suy yếu ít nhiều vì chấn thương. Leipzig không có những ngôi sao danh tiếng nhưng điểm mạnh của họ chính đội hình đồng nhất và sức mạnh thể lực, đủ để gây khó cho bất cứ ai. 

Giới truyền thông cho rằng Julian Nagelsmann có một động lực đặc biệt để ganh đua với bậc trưởng thượng như Klopp. Bởi chiến thắng sẽ mở cánh cửa cho ông dấn thân vào Premier League khi Manchester United, Arsenal sẽ háo hức chào đón nhà cầm quân tài ba và quyền biến này.

Nhiều người cho rằng Julian Nagelsmann đang gặp may khi Klopp lao đao vì chấn thương hàng loạt trụ cột khiến phong độ Liverpool sa sút và không còn khả năng cạnh tranh Premier League. Nhưng nhà cầm quân trẻ quả quyết là không thể chủ quan trước khi đối mặt với The Kop ở Puskas Arena.

Sự thật là RB Leipzig không được thi đấu trên sân nhà ở lượt đi do lệnh cấm nhập cảnh của chính phủ Đức đối với các chuyến bay từ Anh để phòng dịch Covid-19. UEFA đã quyết định chuyển địa điểm thi đấu sang một sân trung lập là Puskas Arena tại Budapest (Hungary).

Liverpool đã vô địch Champions League chỉ hai mùa trước nhưng còn lâu mới được coi là ứng cử viên nặng ký để nâng danh hiệu trong nhiệm kỳ này. Cách họ chơi hiện tại khác xa với những tiêu chuẩn cao cả thường thấy khi các học trò của Jurgen Klopp phải vật lộn với các vấn đề về thể lực và sự thiếu ổn định. Chính phong độ bất ổn khiến Liverpool để thua Leicester 1-3 hôm thứ Bảy, trận thua thứ ba liên tiếp của họ.

Tuy nhiên, Nagelsmann vẫn cảnh giác với mối đe dọa mà đối thủ sẽ gây ra ở Budapest. “Do gặp nhiều chấn thương, Liverpool đã có một số thay đổi. Các tiền vệ giờ chơi phòng ngự ở vị trí mà họ không quen. Ngoài ra, họ đã chơi rất nhiều trận nên thể lực khó đảm bảo. Nhưng Jurgen Klopp thường đặt ra yêu cầu rất cao và cảm xúc khi ra trận của Liverpool luôn là 110%. Bạn không thể bỏ qua bất cứ chi tiết bất thường nào khi đối mặt với họ.

“Nếu những cơ hội tạo ra không được tận dụng như năm ngoái, bạn có thể nhanh chóng mất một vài điểm. Họ không ở trong một cuộc khủng hoảng lớn và chắc chắn sẽ chơi ổn định trước chúng tôi".

Tin cùng chuyên mục