Nadal và Djokovic gây “bão”: Không tham gia Vienna Open vì “bận” đánh giao hữu ở Kazakhstan

Cả Rafael Nadal lẫn Novak Djokovic đều chưa chính thức quay trở lại thi đấu trong tuần này. Họ đồng loạt vắng mặt ở Vienna Open, một sự kiện thi đấu chính thức của ATP, vì “bận” tham gia trận đấu giao hữu - biểu diễn có mục đích từ thiện ở Kazakhstan. Dù sự vắng mặt này có được sự đồng ý của Chủ tịch kiêm GĐĐH của ATP - ông Chris Kermode, cả 2 vẫn bị chỉ trích…

Hình ảnh quảng bá sự kiện thi đấu từ thiện giữa Nadal và Djokovic ở Kazakhstan
Hình ảnh quảng bá sự kiện thi đấu từ thiện giữa Nadal và Djokovic ở Kazakhstan

Nadal chưa chơi một giải đấu chính thức nào kể từ sau ngôi vô địch ở US Open 2019 (danh hiệu Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp của anh, giúp anh tiến sát lại gần Roger Federer). Anh đã rất “nể mặt”, Federer khi đồng ý tham dự giải đấu biểu diễn Laver Cup, và bị chấn thương trong sự kiện này. Cũng vì chấn thương này, Nadal không thể tham gia Shanghai Masters, anh đã buộc phải rút lui khỏi các sự kiện thuộc hệ thống giải đấu ở Trung Quốc.

Anh mới vừa làm lễ cưới với cô Xisca Perello hồi cuối tuần trước, trong một buổi tiệc thu hút hơn 300 khách mời tại một khu bất động sản đắt giá nhất đất nước Tây Ban Nha. Sau đó, anh vẫn… chưa vội vã cầm vợt thi đấu chính thức, mà bay chuyến hành trình đến Kazakhstan để tham gia một sự kiện giao hữu - biểu diễn vì mục đích từ thiện được Liên đoàn quần vợt nước này miêu tả là: “Chưa từng có trong lịch sử của… làng quần vợt Liên Xô cũ”.

Nadal và Djokovic gây “bão”: Không tham gia Vienna Open vì “bận” đánh giao hữu ở Kazakhstan ảnh 1 Nadal mới thảnh thơi làm lễ cưới với Xisca, còn thi đấu chính thức ư? Tính sau đi!
Nadal, cùng với Djokovic, người đã không chơi bóng chính thức suốt gần 2 tuần qua, kể từ khi bị loại bởi Stefanos Tsitsipas ở tứ kết Shanghai Masters, sẽ biểu diễn trước đám đông khán giả ở Nhà thi đấu Barys Arena (sân nhà của CLB khúc côn cầu trên băng Barys Nur-Sultan, có sức chứa hơn 11.500 chỗ ngồi) vào lúc 18 giờ tối mai, thứ Năm 24-10, theo giờ địa phương.

Đây chính là lý do, họ không tham gia Vienna Open (hay còn gọi là Erste Bank Open), để cho giải đấu này trở nên “đìu hiu”, với chỉ “vỏn vẹn” 2 tay vợt thuộc tốp 10 là Dominic Thiem và Karen Khachanov hiện diện. Dĩ nhiên, sẽ có người nói: “Có 2 tay vợt thuộc tốp 10 tham gia một sự kiện ATP World Tour 500 không phải “quá bèo”, nhưng so với Nadal và Djokovic, cả Thiem lẫn Khachanov “xách dép còn chạy theo không kịp”.

Trước bầu không khí “ảm đạm” đó, cựu tay vợt số 1 thế giới người Áo - ông Thomas Muster - tỏ ra khá bực tức: “Giải đấu ở Vienna luôn chia sẻ những ngôi sao hàng đầu với giải đấu ở Basel (Giải Thụy Sỹ trong nhà, nơi Federer đang tham dự với tham vọng giành ngôi vô địch lần thứ 10, tuy nhiên, cũng nên nhớ rằng, BTC giải đấu ở Basel đã phải ký hợp đồng riêng với huyền thoại sống người Thụy Sỹ để giữ chân anh ở đây hàng năm). Đương nhiên, Federer đang chơi ở Basel, còn Nadal và Djokovic chỉ có thể chơi ở đâu và khi nào mà họ muốn. Tuy nhiên, bất chấp sự vắng mặt của họ, ở đây vẫn có những tay vợt hàng đầu”.

Nadal và Djokovic gây “bão”: Không tham gia Vienna Open vì “bận” đánh giao hữu ở Kazakhstan ảnh 2 Djokovic cũng vừa đi xem một trận đấu thuộc giải Ligue 1 của AS Monaco, còn thi đấu chính thức ư? Tính sau đi
Giám đốc điều hành của Vienna Open, ông Edwin Weindorfer cũng có chung suy nghĩ không hề vui thích với chuyện này: “Tôi không nghĩ như vậy là hay, khi có các sự kiện giao hữu - biểu diễn trong suốt thời gian diễn ra các giải đấu chính thức của ATP. Các tay vợt là thành viên của ATP. Luôn có một kỷ nghỉ ở giai đoạn cuối mùa giải, sau ATP Finals, bất kỳ ai cũng có thể thi đấu ở trong giai đoạn đó. Vốn đã có sự phê chuẩn từ GĐĐH Kermode, bởi vì, theo luật, trong suốt thời gian diễn ra các giải đấu của ATP, các sự kiện giao hữu không thể được tổ chức. Chúng ta cần phải tôn trọng điều đó”.

Trước mắt, Nadal và Djokovic sẽ chỉ quay lại thi đấu chính thức tại Paris Masters, giải Masters 1.000 cuối cùng trong năm, sẽ diễn ra ở Palais omnisports de Paris-Bercy từ ngày 28-10 đến 3-11. Bộ đôi này cũng vừa xác định, họ sẽ tham gia VCK Davis Cup, sẽ tổ chức tại sân Caja Magica (Madrid, Tây Ban Nha), từ ngày 18-11 đến ngày 24-11. Tuy nhiên, đó lại là chuyện giữa Nadal và Djokovic với… ITF, không phải với ATP.

Nadal và Djokovic gây “bão”: Không tham gia Vienna Open vì “bận” đánh giao hữu ở Kazakhstan ảnh 3 Djokovic đã xác nhận tham gia VCK Davis Cup, nhưng đó là chuyện của anh với ITF

Tin cùng chuyên mục