China Open 2017

Nadal thảnh thơi vào tứ kết

Dễ dàng đánh bại tay vợt trẻ người Nga Karen Khachanov với điểm số 6-3 và 6-3, Rafael Nadal đã thảnh thơi giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết của China Open 2017, nơi anh sẽ đối mặt với tay vợt cao kều người Mỹ – John “lớn” Isner – trong một trận đấu rất đáng chú ý vào ngày mai, thứ Sáu, 6-10.
Nadal thảnh thơi giành quyền vào tứ kết China Open 2017
Nadal thảnh thơi giành quyền vào tứ kết China Open 2017
Đúng như những gì mà Khachanov từng e sợ, “Nhà vua ATP” đã thật sự bóp nghẹt anh trong trận đấu thế một chiều chỉ kéo dài trong vỏn vẹn 89 phút đồng hồ. Đây là một kết quả khác hoàn toàn so với lần chạm mặt Khachanov ở Wimbledon hồi tháng 7 năm nay. Khi đó, Nadal đã thắng 6-1, 6-4, 7-6 (7-4) trong một trận đấu mà anh phải cứu 5 nguy cơ thua break-point. Còn trong trận đấu này, anh đã thắng 3 break-point để tạo ra sự khác biệt lớn lao giữa kẻ thắng – và người bại.
Với trận thắng thứ 58 trong mùa, Nadal sẽ giành thêm 45 điểm để gia tăng cách biệt điểm số giữa anh với Roger Federer trên bảng xếp hạng của ATP lên thành 1.950 điểm. Điều đó sẽ tạo cho tay vợt người Tây Ban Nha một ưu thế lớn lao trong việc bảo vệ ngôi vị “Nhà vua ATP” từ đây cho đến cuối mùa, khi mà Federer chỉ quay lại sân đấu ở Shanghai Masters với tham vọng giành lấy 1.000 điểm ở giải đấu này.
Nhưng trước mắt, Nadal cần tập trung cho cơ hội giành danh hiệu thứ 6 trong mùa. Trước mắt, anh cần thêm 3 trận thắng nữa và cần phải giải quyết Isner – người đã thắng Leonardo Mayer (Argentina) 6-0, 6-3 chỉ trong chưa đến 1 tiếng đồng hồ – ở tứ kết. Trong quá khứ, Isner chưa từng đánh bại Nadal. Tay vợt người Mỹ đã thất thủ trong cả 6 lần đối đầu với “Nhà vua ATP”, nhưng kể từ Rome Masters 2015 cho đến nay, Isner chưa từng gặp lại Nadal.
Tay vợt người Tây Ban Nha cho biết: “Tôi hạnh phúc với trận thắng trong ngày hôm nay. Tôi nghĩ tôi đã chơi một trận đấu rất chắc chắn. Ngày mai sẽ là một trận đấu đầy khó khăn chống lại Isner, anh ấy đang chơi hay một cách rất khó tin. Tôi đã xem trận đấu hôm nay của anh ấy. Anh ấy chơi rất mạnh mẽ. Vì thế, hãy chờ xem điều gì xảy ra trong trận đấu ngày mai”.
Nadal thảnh thơi vào tứ kết ảnh 1 Nadal hạnh phúc sau trận thắng Khachanov
Ở giải đấu dành cho nữ, “cựu Nữ hoàng WTA” Karolina Pliskova tiếp tục thể hiện một phong độ đáng thất vọng khi để thua Sorana Cirstea (Rumani) với điểm số 1-6 và 5-7. Đây là trận thua thứ 6 của Pliskova trong khoảng thời gian ngắn ngủi từ sau Wimbledon – khi cô bất ngờ leo lên ngôi số 1 thế giới – đến nay. Rõ ràng, ngôi “Nữ hoàng” vẫn là thứ ám ảnh tâm trí tay vợt nữ người CH Séc, dù cô không còn giữ cái chiếc ghế nóng bỏng đó nữa.
Về phần mình, Cirstea đã có một trong những trận đấu hay nhất sự nghiệp khi giành chiến thắng đầu tiên sau 4 năm trước một đại biểu thuộc tốp 5 thế giới. Tay vợt người Rumani sẽ đụng ĐKVĐ Roland Garros – Jelena Ostapenko ở vòng sau. Ostapenko cũng chính là người đang đánh cặp với Cirstea.
Nadal thảnh thơi vào tứ kết ảnh 2 Sorana Cirstea bất ngờ loại Karolina Pliskova
Các kết quả đáng chú ý khác
_Elina Svitolina (Ucraina) – Elena Vesnina (Nga) 6-2, 7-5
_Barbora Strycova (CH Séc) – Daria Gavrilova (Australia) 6-0, 6-4

Tin cùng chuyên mục