Paris Masters 2017

Nadal sẽ giữ ngôi “Nhà vua” đến hết mùa

Với chiến thắng có điểm số 7-5, 6-3 trước Hyeon Chung (Hàn Quốc) ở vòng 1 giải Paris Masters 2017, Rafael Nadal sẽ chính thức giữ ngôi vị “Nhà vua ATP” cho đến hết mùa giải năm nay. Như vậy, đây là mùa giải thứ 4 trong sự nghiệp, Nadal kết thúc thi đấu trong tư cách là tay vợt số 1 thế giới.
Rafael Nadal trở thành "Nhà vua ATP" của mùa giải 2017
Rafael Nadal trở thành "Nhà vua ATP" của mùa giải 2017
Trước đó, tay vợt người Tây Ban Nha đã hoàn tất các mùa giải 2008, 2010 và 2013 trong tư cách là “Nhà vua ATP”. Nhưng sẽ không có gì đáng nhớ bằng mùa giải năm nay, khi Nadal đi vào lịch sử như là tay vợt lớn tuổi nhất, kể từ năm 1973 (năm mà ATP cho ra đời bảng điểm xếp hạng thế giới), giữ ngôi số 1 thế giới cho đến hết một mùa giải.
“Tôi đang cảm thấy rất, rất hạnh phúc vì tất cả mọi thứ”, Nadal hào hứng tâm sự, “Đây quả là một mùa giải quá tuyệt vời. Mới 1 năm trước đây thôi, chắc chắn tôi còn không dám mơ mộng việc giữ ngôi số 1 thế giới đến cuối mùa thêm một lần nữa. Đây là thứ gì đó có ý nghĩa với tôi rất nhiều. Nhưng mùa giải này vẫn chưa kết thúc, Nadal tâm sự.
Ngoài việc trở thành tay vợt lớn tuổi nhất (31 tuổi) trong lịch sử của ATP giữ ngôi “Nhà vua” cho đến cuối mùa, Nadal còn đạt được các kỷ lục khác – tay vợt đầu tiên giữ ngôi số 1 thế giới trong 4 mùa giải không liên tiếp, tay vợt ngoài 30 tuổi đầu tiên và cũng là người đầu tiên giành lại ngôi “Nhà vua” sau khi đánh mất nó hồi 4 năm trước, khoảng cách 9 năm kể từ mùa giải đầu tiên giữ ngôi “Nhà vua” (mùa giải 2008) cho đến mùa giải năm nay cũng là một kỷ lục khác của Nadal.
Những tay vợt giữ ngôi “Nhà vua” trong nhiều mùa giải nhất
-Pete Sampras: 6 mùa giải
-Jimmy Connors, Roger Federer: cùng có 5 mùa giải
-Rafael Nadal, Ivan Lendl, John McEnroe, Novak Djokovic: cùng có 4 mùa giải

Tin cùng chuyên mục