Toni Nadal

“Nadal sẽ cân bằng 19 Grand Slam của Federer”

Là một người không thể hạnh phúc hơn khi chứng kiến cháu ruột – và cũng là học trò cưng của mình đăng quang danh hiệu Grand Slam thứ 16 với ngôi vô địch US Open 2017, khỏi nói cũng hiểu cảm giác “biêng biêng như may trên mây” của chú Toni Nadal. Dù sẽ chia tay Nadal vào cuối mùa giải năm nay để theo đuổi những dự án của riêng mình, nhưng ông Toni tin rằng, cháu ông vẫn có thể cân bằng thành tích sở hữu 19 Grand Slam mà Roger Federer đang nắm giữ…
Toni Nadal (trái) tin rằng Nadal sẽ cân bằng 19 Grand Slam của Federer
Toni Nadal (trái) tin rằng Nadal sẽ cân bằng 19 Grand Slam của Federer

“Để giành chiến thắng thêm một lần nữa trên đất Mỹ là rất đặc biệt. Đây là mùa giải cuối cùng của tôi với Rafael, và sẽ không có cách kết thúc nào tuyệt vời hơn giống như thế này. Federer hiện đang có 3 danh hiệu Grand Slam vượt hơn so với Nadal. Liệu cháu tôi có thể cân bằng thành tích đó hay là không? Chúng tôi sẽ vươn đến đó. Tôi nghĩ, điều đó sẽ diễn ra. Nó là rất khó. Nhưng chỉ còn thêm vài danh hiệu Grand Slam phía trước nữa thôi, và tôi tự tin rằng, những danh hiệu rồi cũng sẽ tới. Khi cậu ấy mới 12, 13 hay 14 tuổi, bạn sẽ không bao giờ nghĩ rằng, Rafael đạt đến tầm đẳng cấp này”, Toni Nadal tự tin nhận định.

“Nadal sẽ cân bằng 19 Grand Slam của Federer” ảnh 1 Chiếc cúp US Open 2017, danh hiệu Grand Slam thứ 16, mang lại nhiều tự tin cho cả Nadal và ông Toni.
“Tôi rất hạnh phúc khi chứng kiến cháu trai mình giành được nhiều danh hiệu đến như vậy, để biết được rằng, cậu ấy đã gặt hái được một mảnh khác của lịch sử quần vợt. Cậu ấy đã thắng danh hiệu đầu tiên trên mặt sân cứng kể từ năm 2014. Chúng tôi rất hạnh phúc khi danh hiệu sân cứng đó lại chính là ngôi vô địch US Open thứ 16 và cậu ấy cũng đang giữ ngôi vị số 1 thế giới. Đương nhiên, không thể nào tưởng tượng ra được một điều như vậy sẽ xảy ra. Nhưng tôi có niềm tin, ít nhất Nadal sẽ thắng thêm 1 danh hiệu Grand Slam khác nữa. Tôi đang nói với các bạn hoàn toàn là sự thật”, Toni Nadal khẳng định.

Ở thời điểm hiện tại, trên bảng điểm của ATP, Nadal đang có 1.960 điểm vượt hơn so với Federer. Anh chỉ phải bảo vệ 100 điểm từ đây cho đến cuối mùa, nhưng Federer cũng chỉ phải bảo vệ… 0 điểm.

“Cậu ấy đang dẫn trước Federer đến gần 2.000 điểm. Chúng ta sẽ chờ xem điều gì xảy ra vào cuối mùa giải năm nay, cho dù những giải đấu từ đây đến cuối năm có lợi hơn dành cho Federer. Ở những giải sân cứng trong nhà tại Basel, Paris hay giải đấu tổng kết cuối mùa ATP World Tour Finals ở London, Federer có lợi thế to lớn. Nhưng tôi nghĩ, đẳng cấp của Rafal là đủ giỏi để chơi tốt ở những giải đấu này”, ông Toni nói về cơ hội bảo vệ ngôi số 1 của Nadal trước Federer trong giai đoạn cuối mùa giải năm nay”.

Tin cùng chuyên mục