Nadal rút lui khỏi Shanghai, Djokovic lọt đến bán kết Tokyo

Rafael Nadal tiếp tục gặp phiền phức với chấn thương bàn tay mà anh đã dính phải ở giải đấu giao hữu - biểu diễn của Roger Federer, Laver Cup. Tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha buộc phải rút lui khỏi Shanghai Masters vì chấn thương này. Trong khi đó, Đương kim Nhà Vua ATP - Novak Djokovic, đang chơi rất khởi sắc ở Japan Open tại Tokyo.

Nadal dính chấn thương khi tham dự Laver Cup
Nadal dính chấn thương khi tham dự Laver Cup

Nadal đã gặp chấn thương bàn tay trái ngay sau ngày thi đấu thứ 2 ở Laver Cup. Kết quả là, anh buộc phải rút lui khỏi đội hình Tuyển châu Âu trong ngày thi đấu cuối cùng, làm “phá sản” hoàn toàn kế hoạch BTC xếp anh cùng với Federer sát cánh đánh đôi với nhau lần thứ 2.

Tuy rằng không có Nadal ở trong đội hình, cuối cùng thì, Tuyển châu Âu vẫn giành được chiến thắng chung cuộc có tỷ số 13-11 trước Tuyển Thế giới, để giành ngôi vô địch Laver Cup lần thứ 3 liên tiếp. Nhưng hệ quả chấn thương của Nadal cũng đã không dừng lại ở đó.

Theo thông tin mới nhất từ BTC giải Shanghai Masters (sẽ diễn ra ở SVĐ Qizhong, hay còn gọi là Qizhong Forest Sports City Arena, từ thứ Hai tuần sau, ngày 6-10 cho đến ngày 13-10), Nadal đã quyết định rút lui khỏi giải Masters 1.000 duy nhất trên đất châu Á vì chấn thương bàn tay trái này vẫn đang gây ra không ít phiền phức.

Đây là một biến cố rất đáng tiếc, vì giới mộ điệu quần vợt thế giới rất muốn nhìn thấy lại “thế chân vạc” giữa Nadal, Federer và Djokovic sau kỳ giải US Open cực kỳ đáng nhớ. Hiện tại, cả Djokovic lẫn Federer đầu đã xác định sẽ tham dự giải đấu trên đất Trung Quốc, Federer thậm chí đã bay đến Shanghai từ 2 ngày trước.

Federer được chào đón ở phi trường Shanghai 

Nadal hiện đang sở hữu chuỗi thành tích rất ấn tượng, khi thắng 28/29 trận đấu gần đây nhất, bao gồm cả 7 trận toàn thắng ở kỳ giải Grand Slam mới đây tại Flushing Meadows, giúp anh giành danh hiệu Grand Slam thứ 19, tiến lại rất gần với Federer (người đang sở hữu 20 danh hiệu).

Nếu anh tham gia giải đấu tại Shanghai, BTC hẳn sẽ rất mừng, nhưng cả Federer lẫn Djokovic (đang là đương kim vô địch giải) sẽ đều cảm thấy ngán ngại. Không rõ tình trạng chấn thương cụ thể của Nadal là như thế nào, nhưng hiện tại, Nadal vẫn giữ lịch thi đấu ở giải Paris Masters (sẽ khai mạc vào ngày 26-10).

Trong khi đó, Djokovic đã đón nhận “tin vui” về Nadal trong một tâm trạng khá phấn khích, tuy nhiên, tâm trạng này chẳng liên quan gì đến chuyện của Nadal cả. Anh phấn khích là do vừa  chiếm ưu thế áp đảo trước Lucas Pouille trong một trận đấu tứ kết ở giải Japan Open 2019.

Tay vợt cũng đang sở hữu 16 danh hiệu Grand Slam đã dễ dàng đánh bại đối thủ người Pháp với điểm số 6-1, 6-2, chỉ sau 50 phút đồng hồ, qua đó, mạnh mẽ tiến vào vòng đấu bán kết. Đối thủ cua Djokovic ở vòng bán kết sẽ là người giành chiến thắng trong cặp đấu tứ kết giữa David Goffin (Bỉ) và "Chàng Soái ca Hàn Quốc” Hyeon Chung.

Nadal rút lui khỏi Shanghai, Djokovic lọt đến bán kết Tokyo ảnh 1 Djokovic lọt vào bán kết Japan Open 2019
“Đây chắc chắn là một trong những trận đấu hay nhất mà tôi đã chơi trong mùa giải năm nay”, Djokovic cho biết sau trận thắng thứ 3 liên tiếp ở Japan Open, “Nó cũng là trận đấu hay nhất trong tuần này và nó đã đến rất kịp lúc, ngay đúng thời điểm cẩn thiết"
"Tôi nghĩ Lucas đã chơi thật sự tốt trong vài trận đấu đầu tiên ở đây. Tôi thấy cậu ấy thi đấu chống lại Nishioka vài ngày trước và cậu ấy đã thi đấu tốt thật sự. Nhưng tôi đã tận dụng thời gian từ cậu ấy, tôi giao bóng tốt, và tận dụng mọi cơ hội khi chúng xảy đến. Xét về toàn cục, đây chắc chắn là một màn trình diễn hoàn hảo của tôi!”, Djokovic nói tiếp.

Với chiến thắng trước Pouille, hiện tại, tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia đã lọt đến ít nhất là đến vòng đấu bán kết ở 6/7 giải đấu gần đây nhất, và ở vòng đấu bán kết của 8/12 giải đấu ở trong mùa này. Anh đang tràn đầy hy vọng kết thúc mùa giải 2019 ở vị trí Nhà Vua ATP. Nếu thành công, anh sẽ cân bằng với thành tích “thần tượng” Pete Sampras, với 6 lần giữ ngôi số 1 thế giới ở cuối mùa!

Tin cùng chuyên mục