Nadal rút lui khỏi Basel vì chấn thương đầu gối

Tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha Rafael Nadal đã quyết định rút lui khỏi giải Thụy Sỹ trong nhà tại Basel vì chấn thương đầu gối. Quyết định này đã mở rộng cửa cho cơ hội Roger Federer thu ngắn cách biệt điểm số với Nadal, qua đó, sẵn sàng chiếm lại ngôi “Nhà vua ATP”.
Nadal thông báo rút lui khỏi Basel
Nadal thông báo rút lui khỏi Basel
Ngay sau khi Shanghai Masters vừa khép lại, Nadal đã nói bóng nói gió về việc có thể anh không tham gia 2 giải đấu ở Basel và Paris (Paris Masters) vì cái đầu gối của anh đang có vấn đề. Giờ đây, sau khi tham vấn lời khuyên về mặt y tế, Nadal đã quyết định cục diện của giải đấu đầu tiên.
“Tôi rất buồn khi phải thông báo rằng, tôi buộc phải rút lui khỏi giải Thụy Sỹ trong nhà tại Basel, sau khi tham vấn ý kiến của bác sĩ của tôi, ngay sau khi vừa đáp chuyến bay từ Shanghai về. Cái đầu gối chân phải của tôi đang ở trong tình trạng bị căng quá sức và vấn đề này đã hiện hữu ngay từ giải đấu tại Shanghai. Giờ đây, theo lời khuyên của bác sĩ, nó cần thời gian để nghỉ ngơi”, Nadal cho biết.
Với quyết định này, Nadal sẽ bỏ lỡ vận hội “phục thù” Federer ở Basel. Nên nhớ, trận thua với điểm số 3-6, 7-5, 3-6 trước Federer của Nadal ở chung kết giải đấu tại Basel hồi 2 năm trước chính là… màn khởi đầu cho chuỗi 5 lần thất bại liên tiếp trước đối thủ người Thụy Sỹ suốt từ đó cho đến nay.
Nadal hiện đang dẫn Federer 1.960 điểm trên bảng xếp hạng của ATP. Không có Nadal ở Basel, Federer nhiều khả năng thắng được trọn vẹn 500 điểm. Sau đó, nếu Nadal tiếp tục rút lui khỏi Paris Masters, Federer “sẽ được lập trình” thắng thêm 1.000 điểm nữa. Khi đó, khoảng cách giữa 2 bên là vừa đủ để tạo ra “một cuộc lật đổ” ở ATP  World Tour Finals tại London. Tất nhiên, “nếu” không có nghĩa là “chắc chắn”.

Tin cùng chuyên mục