Nadal, Muguruza là Nhà vô địch ITF của năm 2017

Cả Rafael Nadal lẫn Garbine Muguruza – 2 tay vợt người Tây Ban Nha chơi nổi bật nhất ở trong mùa giải 2017 – đã đồng loạt thắng giải Nhà vô địch ITF của năm, phần thưởng mà Liên đoàn quần vợt quốc tế dành tặng cho 2 tay vợt số 1 nam và nữ!
Rafael Nadal và Garbine Muguruza
Rafael Nadal và Garbine Muguruza
Đây mới là lần đầu tiên kể từ năm 1989 (thời của Pete Sampras và Lindsay Davenport – 2 huyền thoại đình đám của quần vợt Mỹ), 2 tay vợt được bầu chọn là Nhà vô địch năm của ITF đến từ cùng 1 quốc gia). Trước đó, sau ngôi vô địch Wimbledon, Muguruza cùng với Nadal cũng đã làm rạng danh làng quần vợt “xứ sở bò tót”, khi trở thành bộ đôi Tây Ban Nha đầu tiên giữ ngôi số 1 ATP và WTA trong lịch sử.
Nadal đã thắng đến 6 danh hiệu trong mùa giải năm nay, với thành tích 67 trận thắng – 11 trận thua, hiện đang là “Đương kim Nhà vua ATP”. Trong khi đó, Muguruza cũng đã có một mùa giải cực kỳ thành công với 2 ngôi vô địch, trong đó, như chúng ta đã biết, cô có danh hiệu cao quý ở Wimbledon, và sở hữu thành tích 47 trận thắng – 21 trận thua trong cả mùa giải. Dù sau đó, cô đã “bàn giao” ngôi “Nữ hoàng WTA” cho Simona Halep (Rumani), nhưng với ngôi hạng 2 thế giới, vị trí “dưới 1 người nhưng trên cả vạn người”, Muguruza xứng đáng sánh vai cùng Nadal, trở thành 2 nhà Vô địch nam và nữ của ITF trong mùa giải 2017.
“Trở thành nhà vô địch của ITF sau một mùa giải cực kỳ cạnh tranh và sôi nổi là một điều quá tuyệt vời với bản thân tôi”, Muguruza xúc động cho biết, “Nadal là một hình mẫu tuyệt vời ở trên sân đấu cho tất cả chúng tôi, những tay vợt chuyên nghiệp nói chung và những người đến từ Tây Ban Nha nói riêng, vì thế, đây là một khoảnh khắc tuyệt vời cho làng quần vợt của đất nước tôi”.
Nadal, Muguruza là Nhà vô địch ITF của năm 2017 ảnh 1 Muguruza là Nhà vô địch nữ của năm
Trong khi đó, Nadal có lời tri ân dành cho những người đã sát cánh cùng anh suốt mùa giải vưa qua: “Tôi rất hạnh phúc khi nhận được phần thưởng này từ ITF, trở thành Nhà vô địch của năm 2017. Đã 4 năm trôi qua kể từ lần cuối cùng tôi hoàn tất mùa giải với ngôi số 1 trên bảng điểm của ATP, đây là một cảm giác thật đặc biệt. Cũng xin chúc mừng đến Garbine, vì những chiến công tuyệt vời của cô dành cho nước nhà. Cám ơn rất nhiều đến đội hỗ trợ của tôi, đến các CĐV của tôi và đặc biệt là đến chú của tôi, Toni Nadal, vì những đóng góp đặc biệt của ông ấy”.
Nadal, Muguruza là Nhà vô địch ITF của năm 2017 ảnh 2 Nadal là Nhà vô địch nam của năm
Các hạng mục giải thưởng khác mà ITF trao tặng trong mùa giải 2017
-Nhà vô địch đôi nam: Lukas Kubot (Ba Lan) và Marcelo Melo (Brazil)
Nadal, Muguruza là Nhà vô địch ITF của năm 2017 ảnh 3
-Nhà vô địch đôi nữ: Martina Hingis (Thụy Sỹ, đã giải nghệ) và Chan Yun Jan (Đài Loan)
Nadal, Muguruza là Nhà vô địch ITF của năm 2017 ảnh 4
_Nhà vô địch nam trẻ: Axel Geller (Argentina)
Nadal, Muguruza là Nhà vô địch ITF của năm 2017 ảnh 5
-Nhà vô địch nữ trẻ: Whitney Osuigwe (Mỹ)
Nadal, Muguruza là Nhà vô địch ITF của năm 2017 ảnh 6
_Nhà vô địch xe lăn nam: David Wagner (Mỹ)
Nadal, Muguruza là Nhà vô địch ITF của năm 2017 ảnh 7
-Nhà vô địch xe lăn nữ: Yui Kamiji (Nhật Bản)
Nadal, Muguruza là Nhà vô địch ITF của năm 2017 ảnh 8

Tin cùng chuyên mục