Nadal, Gasol lo lắng về chấn thương khi quay trở lại sau dịch Covid-19, Kyrgios bị Tsitsipas chơi khăm

Với nhiều tay vợt, nhiều VĐV thể thao, quay trở lại thi đấu ngay khi Đại dịch Covid-19 kết thúc, hoặc “hạ nhiệt”, là yêu cầu tiên quyết, thậm chí là “sống còn”. Tuy vậy, sau một thời gian dài tự cách ly, nghỉ thi đấu dài hạn, việc gấp rút quay lại sân tập và thi đấu, dễ khiến cơ thể gặp chấn thương. Đây là nỗi lo trong tương lai gần của cả Rafael Nadal lẫn cầu thủ NBA - Paul Gasol.

Nadal, người đã rất tích cực hỗ trợ chính quyền, người dân nước nhà và cộng đồng xã hội trong suốt những ngày tháng khủng hoảng của dịch Covid-19, vừa mới mở lời tâm sự trên Marca, khi tham gia bình luận một số vấn đề cùng cầu thủ bóng rổ đồng hương Gasol: “Cá nhân tôi, có một sự lo lắng, bởi vì khi bạn đột ngột tạm dừng cơ thể thao một cách quá quyết liệt, rất khó có thể tái khởi động. Tôi vẫn lạc quan và hy vọng phục hồi tốt khi quay trở lại thi đấu, nhưng vẫn còn đó một nguy cơ chấn thương rất lớn”.

Nadal hiện đang xếp hạng 2 trên bảng điểm xếp hạng của ATP, bảng điểm đã được “đóng băng” chờ ngày quay trở lại sau đại dịch. Anh hiện có 9.850 điểm, xếp sau Đương kim Nhà vua ATP Novak Djokovic, người đang có đến 10.220 điểm sau ngôi vô địch giải Australian Open 2020 hồi tháng Giêng. Trong mùa giải ngắn ngủi năm nay, tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha duy trì một phong độ không tồi, khi thắng 13/16 trận đấu, đăng quang ngôi vô địch giải Abierto Mexicano Telcel nhưng bị loại ở tứ kết Úc mở rộng.

Cũng như Djokovic và cả Roger Federer, Nadal chịu rất nhiều thiệt thòi khi mùa giải 2020 bị gián đoạn vì Covid-19. Cả anh, Djokovic lẫn Federer đều đã lớn tuổi, họ không còn nhiều thời gian chơi bóng chuyên nghiệp và việc quay trở lại thi đấu càng muộn sẽ khiến họ càng thất thế so với những tay vợt trẻ sung sức. Thời gian không chờ đợi Nadal, Djokovic hay là Federer. Họ cũng phải đối mặt với nhiều nguy cơ chấn thương ngay khi ATP Tour mở cửa trở lại. Mà hiện tại, vẫn chưa rõ khi nào mùa giải 2020 mới được tiếp tục.

Nadal, Gasol lo lắng về chấn thương khi quay trở lại sau dịch Covid-19, Kyrgios bị Tsitsipas chơi khăm ảnh 1 Djokovic (ảnh), Nadal và Federer không còn nhiều thời gian chơi bóng chuyên nghiệp
Cùng chia sẻ những lo lắng giống như của Nadal là Gasol, một cầu thủ kỳ cựu của NBA và từng 2 lần vô địch Giải bóng rổ nhà nghề Bắc Mỹ (nhưng đang tạm thời thất nghiệp sau khi bị Portland Trail Blazers sa thải). Gasol năm nay cũng đã 39 tuổi, thời gian chơi bóng rổ chuyên nghiệp của anh, tương tự như với Nadal, vốn cũng không còn lại quá nhiều, dù anh tự tin là "nhiều hơn của Nadal".

Cầu thủ vẫn đang hướng tầm mắt đến việc đại diện cho màu áo đội tuyển bóng rổ Tây Ban Nha tham dự kỳ giải Olympic Tokyo vào năm sau, cho biết: “Cơ thể tôi vẫn còn nhiều năm hơn so với của Nadal. Tôi đã không chơi suốt 14 tháng qua vì chấn thương và kế hoạch của tôi vẫn là sẵn sàng cho Thế vận hội vào năm sau, năm 2021. Nhưng dịch Covid-19 đã thay đổi nhiều thứ và có rất nhiều thứ không chắc chắn. Tôi chỉ có thể tập trung vào các bài tập phục hồi mỗi ngày. Sự tạm dừng này có một ảnh hưởng, dù lớn hay là nhỏ. Sẽ là rất khó khăn”.

Nadal, Gasol lo lắng về chấn thương khi quay trở lại sau dịch Covid-19, Kyrgios bị Tsitsipas chơi khăm ảnh 2 Gasol thời gián đoạn thi đấu do chấn thương và cách ly bệnh dịch
Không quá ưu tư như những tay vợt, VĐV lớn tuổi, lứa Next Gen vẫn đang chơi đùa và sống vô tư theo đúng như phong cách của mình. Mới đây, “Chiến binh Hy Lạp” Stefanos Tsitsipas đã có một màn chơi khăm kinh điển dành cho “Gã tiểu tử ngổ ngáo người Úc” Nick Kyrgios nhân ngày sinh nhật thứ 25 của anh này, ngày 27-4.

Tsitsipas, tay vợt đã giành được danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của mình, khi đăng quang ở ATP Finals hồi cuối mùa giải năm ngoái (thắng “Đại ca” Dominic Thiem ở trong trận đấu chung kết), đã chào mừng sinh nhận của “kẻ đồng đạo” theo một cách không thể dị hơn, khi đăng tải tấm hình chính bản thân mình đang giương cao một tấm bảng ghi vội dòng chữ: “Hãy gọi cho tôi theo số điện thoại: +61406332459”. Vấn đề là, số điện thoại mà Tsitsipas ghi trên bảng cầm tay, đó là số điện thoại của Kyrgios. Hậu quả rất dễ đoán, điện thoại của Kyrgios bị gọi “cháy máy”.

Nadal, Gasol lo lắng về chấn thương khi quay trở lại sau dịch Covid-19, Kyrgios bị Tsitsipas chơi khăm ảnh 3 Tsitsipas chơi khăm Kyrgios
Kyrgios đã phải rên rỉ và năn nỉ trên trang mạng xã hội Instagram: “Cậu là một thằng ngốc hoàn toàn. Mọi người, đừng gọi cho tôi nữa. Mọi người sao rồi? Tôi hiểu đây là sinh nhật thứ 25 của tôi. Nhưng làm ơn, tôi hiểu là Tsitsipas đã đăng số điện thoại của tôi lên mạng, tuy nhiên, đừng gọi điện cho tôi nữa. Tôi chẳng thể làm bất cứ thứ gì, tôi thậm chí còn không thể chơi nhạc ngay vào lúc này. Làm ơn, đừng gọi điện thoại cho tôi”.
Kyrgios hiện đã tuột xuống vị trí thứ 40 trên bảng điểm của ATP, anh đang có 1.170 điểm. Trong mùa giải 2020 ngắn ngủi này, Kyrgios mới chỉ trải qua 9 trận đấu, chỉ có 6 trận thắng và 3 trận thua, trong đó có 2 trận thua liên tiếp trước khi tạm dừng thi đấu vì chấn thương cổ tay, kể từ đó, không có cơ hội quay trở lại thi đấu vì đại dịch Covid-19. Với Kyrgios, giai đoạn gián đoạn này, mang lại nhiều thời gian chiêm nghiệm bản thân trước khi tìm ra một cách phản ứng mới khi ATP Tour quay trở lại...
Nadal, Gasol lo lắng về chấn thương khi quay trở lại sau dịch Covid-19, Kyrgios bị Tsitsipas chơi khăm ảnh 4 Kyrgios chào mừng sinh nhật thứ 25 với chiếc điện thoại... nóng hổi

Tin cùng chuyên mục