Nadal, Federer là hạt giống số 1 và số 2 ở Australian Open 2018

“Nhà vua ATP” Rafael Nadal và ĐKVĐ Australian Open Roger Federer chính là 2 hạt giống hàng đầu ở giải đơn nam của Úc mở rộng năm nay. Trong khi đó, cựu vô địch Novak Djokovic được xếp hạt giống thứ… 14!
Hình ảnh Rafael Nadal ở sân Rod Laver Arena (Melbourne Park)
Hình ảnh Rafael Nadal ở sân Rod Laver Arena (Melbourne Park)

Với việc Nadal là hạt giống số 1 và Federer là hạt giống số 2, mỗi người sẽ nằm ở một nhánh thăm khác nhau và do vậy, họ chỉ có thể tái ngộ nhau trong trận đấu… chung kết – một “kịch bản lặp lại” ở chung kết Melbourne Park hồi năm ngoái, khi Federer đánh bại Nadal sau 5 ván đấu và giành Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp của mình.

Federer đến với Australian Open hồi năm ngoái với vị trí hạt giống số 17, sau một thời gian dài nghỉ ngơi để hồi phục thể lực, chữa trị chấn thương. Từ đó trở đi, anh đã tạo ra một chuyến hành trình tuyệt vời, không chỉ ở Melbourne Park mà còn ở giai đoạn còn lại của mùa giải, đăng quang ở Wimbledon để thắng Grand Slam thứ 19 và cùng Nadal “vạch đôi sơn hà”.

Còn ở thời điểm hiện tại, anh đang tỏ ra rất sung sức và tự tin sau khi cùng “truyền nhân của Martina Hingis” – tay vợt nữ trẻ người đồng hương Belinda Bencic, giành chiến thắng ở giải đấu Hopman Cup (Perth, Australia) sau khi giành được 8 trận toàn thắng, với 4 trận đánh đôi nam nữ và 4 trận đánh đơn – thắng Yuichi Sugita (Nhật Bản) 6-4, 6-3; thắng Karen Khachanov (Nga) 0, 6-2 trong trận đấu chung kết. Với phong độ mãnh liệt như vậy, Federer chính là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch Grand Slam đầu tiên của năm 2018, anh có nhiều cơ hội bảo vệ thành công danh hiệu của mình.

Nadal, Federer là hạt giống số 1 và số 2 ở Australian Open 2018 ảnh 1 Roger Federer trong buổi tập mới đây.
Với Nadal, mối nghi ngại vẫn xoay xung quanh cái đầu gối chân phải của anh, dù anh mới có một màn trình diễn được đánh giá là “khá khả quan” ở Kooyong Classic. Dù vậy, Nadal đã lạc quan cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi được quay trở lại với Australia. Tôi đã trải qua một năm khá nặng nề về lịch thi đấu và phải bắt đầu sự chuẩn bị muộn hơn so với bình thường. Nhưng tôi đã đến đây trong rất nhiều lần. Thật tuyệt khi có lại cảm giác chơi bóng trong một trận đấu. Đây là một bài kiểm tra tuyệt vời của tôi sau giai đoạn tập luyện khá thành công, đó mới là điều quan trọng nhất. Cái đầu gối của tôi vẫn ổn. Tôi sẽ tập luyện tích cực trong vài ngày sắp tới cho Úc mở rộng. Tôi sẽ sẵn sàng”.

Djokovic, với vị trí hạt giống số 14, sẽ là một mối đe dọa cho bất kỳ đối thủ nào ở Melbourne Park. Anh thậm chí còn thi đấu thành công hơn Nadal ở Kooyong Classic khi mới đánh bại tay vợt hạng 5 thế giới người Áo – Dominic Thiem, với điểm số 6-1, 6-4. Đây là trận đấu chính thức đầu tay của cựu số 1 thế giới người Serbia sau khi anh phải bỏ cuộc giữa chừng trong trận đấu với Tomas Berdych ở Wimbledon hồi tháng 7 năm ngoái. “Tôi đang cảm thấy rất tuyệt vời”, Djokovic tâm sự, “Tôi rất háo hức được quay trở lại sân đấu. Tôi đã có một đối thủ tuyệt vời và đây là một bài kiểm tra để xem tôi đang đứng ở đâu, rằng việc tập luyện suốt thời gian qua của chúng tôi có cho ra quả ngọt? Mọi chuyện đang tiến triển rất tốt. Tôi sẽ sẵn sàng cho Australian Open!”.

Nadal, Federer là hạt giống số 1 và số 2 ở Australian Open 2018 ảnh 2 Novak Djokovic đang tỏ ra rất lạc quan.
Các hạt giống từ thứ 3 đến thứ 8

3-Grigor Dimitrov (Bulgaria)

4-Alexander Zverev (Đức)

5-Dominic Thiem (Áo)

6-Marin Cilic (Croatia)

7-David Goffin (Bỉ)

8-Jack Sock (Mỹ)

*Ở giải đơn nữ, Serena Williams sẽ không góp mặt (vì chưa đạt tình trạng thể lực như yêu cầu), Victoria Azarenka cũng vắng bóng (vì vẫn chưa giải quyết xong vụ tranh chấp quyền nuôi con), “Đương kim Nữ hoàng”… chưa bao giờ thắng Grand Slam – tay vợt nữ người Rumani Simona Halep sẽ là hạt giống số 1. Cựu số 1 thế giới người Đan Mạch Caroline Wozniacki, với những thành tích ấn tượng gần đây giúp cô leo lên vị trí “dưới một người nhưng trên cả vạn người”, sẽ là hạt giống số 2. Maria Sharapova xinh đẹp, với vị trí thứ 47 trên bảng điểm của WTA sẽ là “nguy cơ thường trực” với bất kỳ hạt giống nào, như những gì mà cô từng làm với Halep ngay ở vòng 1 của US Open 2017.

Nadal, Federer là hạt giống số 1 và số 2 ở Australian Open 2018 ảnh 3 Maria Sharapova nghỉ ngơi giữa một buổi tập ở Melbourne Park
Các hạt giống từ thứ 3 đến thứ 8

3-Garbine Muguruza (Tây Ban Nha)

4-Elina Svitolina (Ucraina)

5-Venus Williams (Mỹ)

6-Karolina Pliskova (CH Séc)

7-Jelena Ostapenko (Latvia)

8-Caroline Garcia (Pháp)

Tin cùng chuyên mục