Naby Keita chọn Liverpool từ tấm bé

Trong bài phỏng vấn giới truyền thông Anh mới đây, cầu thủ người Guinee cho biết anh thần tượng thủ quân của Lữ đoàn đỏ là Steven Gerrard, đồng thời ước mơ đến được đến chơi bóng ở sân Anfield từ ngày còn lang thang trên những con phố và đá bóng cùng chúng bạn.

Naby Keita được thần tượng Steven Gerrard trao áo đấu.
Naby Keita được thần tượng Steven Gerrard trao áo đấu.

Ước mơ khoác áo số 8

Naby Keita từ chối cả Barcelona lẫn Bayern Munich để đến với Liverpool một phần xuất phát từ giấc mơ thời thơ ấu của mình. Anh chia sẻ: “Tôi từng mặc áo đấu của Liverpool cùng cha chơi bóng trên đường phố ở quê nhà Guinee. Cha tôi có một tình yêu đặc biệt dành cho CLB”.

Cha của Keita yêu thích cầu thủ Deco nên thường gọi con trai là Deco lúc ở nhà. Nhưng với Keita, anh thần tượng Steven Gerrard và luôn tượng tượng mình là Gerrard khi chơi bóng. Tiền vệ trẻ cho biết: “Tôi ngưỡng mộ Gerrard từ khi là một đứa bé tập đá bóng. Anh ấy luôn luôn là thủ lĩnh của CLB. Tôi rất muốn được như anh ấy.”

Từ mùa giải 2018-2019, Naby Keita chính thức khoác áo Liverpool. Ảnh: The Guardian 

Đến Liverpool mùa hè này, Naby Keita sẽ được khoác áo số 8 của thần tượng mình để lại. Bất ngờ hơn, anh được chính huyền thoại Gerrard trao áo đấu và động viên “tất cả chúng tôi ở đây vì cậu và sẽ giúp cậu phát triển hơn”.

Tân binh sáng giá

Liverpool đã nhắm đến ngôi sao Bundesliga từ hơn một năm trước, tuy nhiên, khi đó đội bóng sở hữu anh RB Leipziglại hét giá lên đến 80 triệu EUR với thái độ không hề muốn bán. Phải đến một năm sau, Liverpool mới chính thức mang được Naby Keita về với sân Anfield với mức giá 51 triệu Euro, hơn cả con số từng mua Mohamed Salah (42 triệu Euro) mùa giải trước.

Naby Keita là một cái tên quen thuộc trong thị trường chuyển nhượng. Anh luôn là cầu thủ đắt giá nhất ở những nơi đã đi qua như Istres (Pháp), RB Salzburg (Áo), Leipzig (Đức). Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1995 là một người khiêm tốn trên sân cỏ lẫn ngoài đời. “Mức giá ấy khiến tôi phải tập luyện chăm chỉ hơn. Chiến thắng cho CLBluôn là điều quan trọng hơn tất cả”.

Naby Keita.
Trang tin Goal đánh giá, Liverpool là điểm đến thích hợp nhất dành cho Keita, anh luôn thi đấu đồng đội và điều khiển tốt nhịp độ trận đấu ở khu vực giữa sân.Ở mùa giải trước, Keita là tiền vệ ghi nhiều bàn thắng nhất Bundesliga (8 bàn). Anh cũng vượt trội hơn bất cứ cầu thủ nào của The Kop về số lần đi bóng thành công và số lần cắt bóng sau 31 trận đấu.

Tin cùng chuyên mục