Na Uy chỉ trích Haaland: Chỉ bùng nổ ở Dortmund, không nổi lửa ở đội tuyển!

Erling Haaland có vẻ không thoải mái với Na Uy như khi anh trình diễn với Borussia Dortmund và đã phải đối mặt với những lời chỉ trích trong loạt trận quốc tế này.
Erling Haaland tịt ngòi trong trận Na Uy thua Thổ Nhĩ Kỳ
Erling Haaland tịt ngòi trong trận Na Uy thua Thổ Nhĩ Kỳ

Erling Haaland đã bị cáo buộc là chơi thiếu lửa ở tuyển Na Uy, thể hiện một phong độ ‘tầm thường’ chỉ vì anh không ghi được bàn và không tỏ thái độ giận dữ sau mỗi cú sút trượt hay đường chuyền hỏng như ở Bundesliga. 

Trận Na Uy thua Thổ Nhĩ Kỳ 0-3 đã dẫn đến làn sóng chỉ trích mạnh mẽ đối với Haaland ở đất nước Bắc Âu, với một số tờ báo chí đã dán nhãn kết quả này là "một thảm họa". Cựu hậu vệ cánh Liverpool John Arne Riise là một trong những người đã chỉ trích Haaland thậm tệ. Ông nói: "Cậu ấy được ca ngợi vì đã thể hiện bản lĩnh và phản ứng khi mọi thứ không như ý ở Dortmund, nhưng ở đây chúng ta chưa thấy điều đó".

Cựu cầu thủ Na Uy Bernt Hulsker cũng đồng tình với Riiser, một lần nữa so sánh phong độ của tiền đạo này ở CLB với ở đội tuyển quốc gia. “Thật đáng thất vọng. Cậu ta không chơi với sự tự tin như chúng ta đã thấy”.

"Ở Dortmund, cậu ấy tức giận khi thực hiện những đường chuyền không tốt, nhưng ở đây Haaland chỉ đầu hàng. Tôi không nói rằng cậu ấy không quan tâm, nhưng không tạo ra ấn tượng tương tự. Đó là một dấu hiệu đáng lo ngại".

Na Uy chỉ trích Haaland: Chỉ bùng nổ ở Dortmund, không nổi lửa ở đội tuyển! ảnh 1 Haaland cũng thất vọng sau một cơ hội bị bỏ lỡ
Nhưng khác với dư luận và giới chuyên môn, các thành viên đội tuyển Na Uy đã đứng ra bênh vực chàng trai trẻ. HLV Stale Solbakken đã lên tiếng bảo vệ cậu học trò khi tin rằng Erling Haaland còn quá non kinh nghiệp thi đấu quốc tế. “Sự nghiệp quốc tế của cậu ấy chỉ mới bắt đầu. Các câu hỏi đến quá sớm".

Tiền vệ đang chơi cho Arsenal, Martin Odegaard cũng đồng tình với HLV của mình khi bảo vệ người bạn đồng lứa. “Vấn đề là chúng tôi phải sử dụng cậu ấy tốt hơn. Chúng tôi phải chơi thứ bóng đá tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội hơn cho cậu ấy".

Tin cùng chuyên mục