“Mỹ nữ Kiev” Marta Kostyuk khóc lóc: Họ quyết định như thể các tay vợt Ukraine không tồn tại

Quyết định cấm các tay vợt Nga - Belarus tham dự Wimbledon của All England Club gây ra bao nhiêu tranh cãi trong giới chuyên môn, giới mộ điệu, thì quyết định của ATP và WTA biến Wimbledon trở thành “Grand Slam 0 điểm” đang khiến cho các tay vợt Ukraine phẫn nộ. “Mỹ nữ 19 tuổi quê ở Kiev”, cô Marta Kostyuk vừa khóc đầy thổn thức khi nói về chuyện này…

Marta Kostyuk
Marta Kostyuk

Cô nàng sinh năm 2002, cũng là một mỹ nhân Ukraine có nhan sắc không kém gì cô vợ của Gael Monfils, “Mỹ nhân” Elina Svitolina, vừa trải qua một kết quả thảm hại ở Roland Garros 2022, nơi cô bị loại ngay ở vòng đấu đầu tiên giải đơn nữ bởi Mayar Sherif “kém danh” (người Ai Cập) với điểm số thua 3-6 và 5-7. Dù vậy, cô vẫn còn cơ hội ở giải đôi nữ - khi đánh cặp với Elena Gabirela (Romania)!

Kostyuk có chia sẻ khi trả lời phỏng vấn phóng viên của Reuters: “Tôi sẽ nói rằng 80-85% các tay vợt chẳng có liên quan gì đến quyết định của WTA. Thật là nực cười, tôi còn không thể tin nổi. Không một ai trong số đại diện các tay vợt liên lạc với tôi. Không một ai trong số họ hỏi han về quan điểm của tôi, và tôi suy nghĩ gì. Nó giống như là các tay vợt Ukraine không hề tồn tại…”.

“Tôi đã cố gắng đóng góp tiếng nói của chính mình trong khả năng có thể, nhưng hầu hết thời gian còn lại, bạn chỉ cảm thấy vô vọng về tình hình đang xảy ra. Tôi mới chỉ có 19 tuổi thôi. Tôi có thể nói gì đây? Thật chẳng dễ dàng gì cả”, “Mỹ nữ Kiev” đang bắt đầu thấu hiểu tình trạng “thấp cổ bé họng” của chính bản thân cô, nhưng trên hết là bản chất của… “chuyện chính trị”.

Victoria Azarenka bên phía nữ, Rafael Nadal và Novak Djokovic bên phía nam, là những tay vợt có uy tín và thanh thế, phản ứng rất rõ ràng về quyết định cấm các tay vợt Nga - Belarus tham dự Wimbledon. Tiếng nói của họ đã khiến cho các quyết định của ATP và WTA trở nên suôn sẻ hơn và rõ ràng, chuyện cấm các tay vợt Nga - Belarus thi đấu là vô lý và cả không hợp pháp.

Các quyết định đều đã được đưa ra và giờ đây, rất nhiều người phải chịu liên lụy. Nhưng các mỹ nữ như Kostyuk, Svitolina… vẫn muốn tạo ra nỗ lực của riêng mình. Kostyuk có cám ơn Iga Swiatek về sự ủng hộ của tay vợt Ba Lan dành cho Ukraine: “Tôi cũng muốn là các đồng nghiệp bạn bè của tôi ủng hộ và hiểu thêm về tình hình, cũng như  góp tiếng nói về một số chuyện”.

“Nhưng ý của tôi là, hãy nhìn vào những gì Rafa nói, hãy nhìn vào những gì Novak nói. Làm sao bạn có thể nhận được sự ủng hộ từ ATP Tour, khi mà 3 tay vợt hàng đầu nói những thứ như thế này? Victoria Azarenka nằm ở trong Hội đồng các tay vợt chuyên nghiệp nữ, đưa ra quyết định về điểm số ở Wimbledon nơi cô ấy thậm chí còn không hề tham gia. Và nói rằng cô ấy không có lợi ích cá nhân trong việc đưa ra quyết định. Thực tế là cô ấy góp mặt trong các cuộc gọi, làm bất kỳ điều gì. Thật là nực cười”, Kostyuk chỉ trích khá nặng những gương mặt gạo cội quần vợt.

“Mỹ nữ Kiev” Marta Kostyuk khóc lóc: Họ quyết định như thể các tay vợt Ukraine không tồn tại ảnh 1 Kostyuk chỉ trích Azarenka

Victoria Azarenka, Cựu Nữ hoàng WTA, từng thắng 2 danh hiệu Grand Slam, là 1/8 thành viên của Hội đồng các tay vợt chuyên nghiệp nữ của WTA. Hôm thứ Hai rồi, cô có nói rằng vai trò của cô trong Hội đồng là cố gắng “tìm kiếm một sự thỏa hiệp, bởi vì tất cả các tay vợt đều bị ảnh hưởng”. Trước đó, Azarenka tuyên bố phải có người phản ứng trước quyết định của AELTC.

Với những gì đã xảy ra ở quê nhà và cả những chuyện đang xảy ra ở WTA Tour, trước mắt là ở Wimbledon, Kostyuk cho biết cô đang phải làm việc với 2 bác sĩ tâm lý chỉ vì “cơn ác mộng” vẫn đang tiếp diễn. Ở Italian Open tại Rome mới đây, cô đã bỏ cuộc ngay sau ván đấu đầu tiên trong trận đấu đôi với bộ đôi người Nga là Veronika Kudermetova và Anastasia Pavlyuchenkova. Ở thời điểm đó, cô cũng đang đánh cặp với Gabirela. Kostyuk đã rời khỏi sân đấu sau khi để thua 1-6…

“Tôi bắt đầu khóc thì bị dẫn 0-3”, “Mỹ nữ mau nước mắt” cho biết, “Trước trận đấu, tôi thật sự căng thẳng, tôi muốn bước ra, tôi muốn giành chiến thắng, nhưng khi bước ra sân đấu, tôi cảm thấy rất kỳ lạ. Tôi bắt đầu khóc, bắt đầu nói chuyện với HLV. Tôi nói rằng tôi không thể ở đây, tôi không biết tại sao tôi đang thi đấu".

"Tôi phải chiến thắng để được lắng nghe, nhưng tôi lại không bởi vì có những vấn đề khác ở mặt đối nghịch, thứ tôi phải đối mặt. Vì thế, có rất nhiều áp lực xung quanh. Đột nhiên, trong cuộc sống có những thứ to lớn hơn cả quần vợt. Tôi không nghĩ là có nhiều người phải đối mặt với những thứ tôi đang phải đối mặt”.

Tin cùng chuyên mục