“Mỹ nhân Ukraine” Elina Svitolina: Đánh bại tay vợt Nga Anastasia Potatova với tinh thần “chiến đấu cho đất nước”

Trong trận đấu ở vòng 1 giải Monterrey Open - Abierto GNP Seguros, trận đấu mà không một biểu tượng nào liên quan đến nước Nga, đặc biệt là quốc kỳ Nga, được phép xuất hiện, dù một trong hai tay vợt tham dự - Anastasia Potapova, là người Nga quê ở Khimki, “Mỹ nhân Ukraine” Elina Svitolina đã thi đấu với 200% sức lực, với tinh thần thi đấu quyết tâm đến cùng như thể cô đang “chiến đấu cho đất nước” tại vùng chiến sự ở Ukraine.

Svitolina thi đấu như thể đang chiến đấu vì đất nước
Svitolina thi đấu như thể đang chiến đấu vì đất nước

Cựu vô địch Monterrey Open (Svitolina đăng quang giải đấu tại CLB Somana hồi năm 2020 - sau khi thắng Maria Bouzkova của CH Czech trong trận chung kết) đã hủy diệt tay vợt Nga nhưng không được đại diện cho nước Nga với điểm số áp đảo 6-2, 6-1 chỉ sau 64 phút đồng hồ. Ngay sau chiến thắng này, Svitolina - là một trong các VĐV Ukraine lên tiếng tranh đấu nhiều nhất cho đất nước giữa tình hình chiến sự nguy hiểm, đã chia sẻ tận gan ruột của mình: “Tôi rất buồn, nhưng sung sướng vì đang chơi thứ quần vợt để chiến đấu cho đất nước!”.

Cô gái dùng tài khoản Twitter "Elina Monfils" đã post rất nhiều cảm nghĩ, chia sẻ để nói về tình hình của Ukraine suốt những ngày vừa qua, tiếp tục cho biết trong buổi họp báo sau trận đấu trước đông đảo phóng viên, những người đang quan tâm đến tình hình Ukraine hơn chất lượng của giải đấu: “Đây là một kết quả đặc biệt vì những gì mà chúng ta đang trải qua hiện giờ ở Ukraine, thật kinh khủng! Đã 6 ngày trôi qua và tất cả các tay vợt Ukraine, những người dân Ukraine ở đó, tất cả chúng tôi đều cảm thấy kinh hoàng với những gì đang xảy ra”.

“Với tôi, khi chơi một trận đấu ở đây, tôi không chỉ thi đấu cho riêng bản thân mình. Tôi đang chơi bóng cho cả đất nước, đang giúp đỡ cho lực lượng quân đội Ukraine và những người dân cần trợ giúp. Do vậy, mỗi một chiến thắng mà tôi gặt hái được, đó đều là rất đặc biệt. Tôi nghĩ, nhiệm vụ của tôi là đoàn kết cộng đồng quần vợt - để đứng lên vì Ukraine, bởi vì rằng, tất cả những gì mà chúng tôi đang phải trải qua, là một điều khủng khiếp với tất cả người dân của Ukraine”, Svitolina mạnh mẽ cho biết về khát vọng và mục tiêu của cô ở Monterrey.

Cách đây vài ngày, Svitolina khẳng khái cho biết, cô không muốn thi đấu với các tay vợt, VĐV đến từ nước Nga, trừ khi họ không còn đại diện cho nước Nga, không mang quốc kỳ Nga - mà thi đấu với thân phận, biểu tượng của các VĐV trung lập. Vợ của tay vợt nam người Pháp - Gael Monfils, chia sẻ trên tài khoản Twitter, thu hút hơn 13 ngàn 800 lượt like: “Tôi tin rằng, trường hợp hiện tại đòi hỏi có một vị thế rõ ràng từ các tổ chức của chúng ta: ATP, WTA và ITF. Như vậy đó, chúng tôi, các tay vợt Ukraine, yêu cầu ATP, WTA và ITF tuân theo đề nghị của IOC, rằng chỉ chấp nhận các VĐV Nga và Belarus như là các VĐV trung lập, không được hiển thị, đại diện bất kỳ biểu tượng, màu sắc, quốc kỳ hay quốc ca mang tính quốc gia nào cả”.

“Vì vậy, tôi muốn thông báo rằng, tôi sẽ không thi đấu ở Monterrey vào ngày mai, bất kỳ trong trận đấu nào chống lại các tay vợt Nga hoặc là Belarus, cho đến khi nào các tổ chức đưa ra quyết định cần thiết cho chuyện này. Tôi không đổ lỗi cho bất kỳ VĐV Nga nào. Họ không chịu trách nhiệm về hành vi xâm chiếm đất nước tôi. Thêm vào đó, tôi mong ước được bày tỏ sự tôn trọng cho tất cả các tay vợt, đặc biệt là các tay vợt Nga và Belarus, những người đã dũng cảm chia sẻ vị thế và quan điểm chống lại chiến tranh. Sự ủng hộ của họ là rất thiết yếu…”.

“Mỹ nhân Ukraine” Elina Svitolina: Đánh bại tay vợt Nga Anastasia Potatova với tinh thần “chiến đấu cho đất nước” ảnh 1 Svitolina vẫn dành sự tôn trọng cho Potapova
Ở vòng 2 của giải đấu Monterrey Open 2022, Svitolina sẽ đấu với Viktorija Tomova (Bulgaria). Svitolina đang xếp hạng 15 thế giới trên bảng điểm của WTA. Cô được xếp hạt giống số 1 ở giải đấu đang diễn ra tại Mexico. Hiện tại, với những diễn biến mới nhất, Svitolina sẽ không còn phải đối mặt với bất kỳ tay vợt Nga nào nếu phiêu lưu đến tận trận đấu chung kết và giành lấy ngôi vô địch.

Tin cùng chuyên mục