“Mỹ nhân” Sofia Kenin ngậm ngùi trở thành nhà cựu vô địch Australian Open

“Mỹ nhân người Mỹ gốc Nga” Sofia Kenin đã sớm trở thành cựu vô địch ở Australian Open ngay ở vòng 2 khi giải đấu vẫn đang diễn ra tại Melbourne Park. Phong độ không tốt kể từ đầu mùa giải khiến Sonya trả giá khi cô để thua tay vợt đang hồi sinh mãnh liệt là Kaina Kanepi (Estonia) với điểm số quá rõ ràng là 3-6 và 2-6. Kenin đã rời sân MCA với đôi mắt đẫm lệ...

Đôi mắt đẫm lệ của Kenin
Đôi mắt đẫm lệ của Kenin

Phong độ của tay vợt quê gốc tại Moscow, cha mẹ là người Nga, nhưng đã chuyển sang Mỹ sinh sống khi cô mới ra đời, đã bị nhiều chuyên gia cảnh báo từ hồi đầu mùa. Kenin thường xuyên để thua ở những trận đấu rất quan trọng, dù đang giữ vị thế không còn là một tay vợt chiếu dưới, mà là Nhà vô địch Grand Slam (cô đăng quang Australian Open hồi năm ngoái sau khi đánh bại Garbine Muguruza ở trận đấu chung kết với điểm số ngược dòng đầy kịch tính 4-6, 6-2 và 6-2).

Ở giải Abu Dhabi Open hồi tháng Giêng, dù khởi đầu khá suôn sẻ với 3 trận thắng liên tiếp trước Yang Zhaoxuan (Trung Quốc), Kirsten Flipkens (Bỉ) và Yulia Putintseva (Kazakhstan), tuy nhiên, cô đã để thua Maria Sakkari của Hy Lạp với điểm số 6-2, 2-6 và 0-6. Một kết cục rất đáng thất vọng…

Ở giải Yarra Valley Classic mới hồi tuần trước, cô được miễn vòng đấu đầu tiên và sau đó cũng chỉ có được 2 trận thắng, trận đầu tiên khi đối thủ Camila Giorgi (Italia) bỏ cuộc ở đầu ván 2 - Kenin thắng 7-5 ở ván đấu mở màn, rồi trận đấu thứ 2 là đánh bại Jessica Pegula (Mỹ) 5-7, 7-5 và 6-2.

Tiếp theo, ở tứ kết, cô đã bị Muguruza “báo thù” khi để thua với điểm số 2-6 ở trong cả 2 ván đấu. Với những kết quả như vậy, người ta đã e ngại rằng, Kenin không ở trong trạng thái đỉnh phong, cũng như không sở hữu thứ phong độ thật sự đẳng cấp để bảo vệ ngôi Hậu tại Melbourne Park năm nay. Trận thắng chật vật với điểm số 7-5 và 6-4 ngay ở vòng 1 trước một tay vợt của nước chủ nhà - Maddison Inglis, chỉ là khiến cho sự lo lắng tiếp nối. Và cuối cùng, điều gì phải đến đã đến.

Kenin đã thua sút hoàn toàn đối thủ đang hồi sinh mãnh liệt người Estonia chỉ sau 64 phút đồng hồ chống chọi, trải qua 2 ván đấu nơi cô không giành nổi break-point nào, dù đối mặt với 7 cơ hội ở ngay trong ván đấu đầu tiên (riêng ở trong ván 2, Kenin không tiếp cận được cơ hội thắng break-point nào). Xét về toàn cục, cô chỉ tung ra được 10 cú winner, nhưng phạm lỗi đánh bóng hỏng đến 22 lần (trong khi đó, chỉ số tương đương của Kanepi là 22-17). Thất bại quả là tất yếu.

Nước mắt đã đọng lại trên đôi mắt xinh đẹp của Kenin, khi cô biết, cô trở thành cựu vô địch ở giải Úc mở rộng. Cô thừa nhận với giới truyền thông: “Rõ ràng, tôi cảm thấy là tôi đã không thể tìm được nhịp điệu thi đấu của mình. Rõ ràng, tôi đã chơi bóng với quá nhiều suy nghĩ và lo lắng. Ý của tôi là, đối thủ của tôi đã chơi thật sự tốt. Cô ấy tiến lên với những cú đánh hay. Cô ấy cũng vạch ra một kế hoạch tốt để chống lại tôi. Tôi thì không triển khai được các cú đánh của mình”.

Chùm ảnh Sofia Kenin rời Australian Open trong nước mắt

“Mỹ nhân” Sofia Kenin ngậm ngùi trở thành nhà cựu vô địch Australian Open ảnh 1
“Mỹ nhân” Sofia Kenin ngậm ngùi trở thành nhà cựu vô địch Australian Open ảnh 2
“Mỹ nhân” Sofia Kenin ngậm ngùi trở thành nhà cựu vô địch Australian Open ảnh 3

Tin cùng chuyên mục