Mỹ nhân Instagram và “trò chơi” quần vợt

Trong lúc nhiều tay vợt đang căng sức tham dự Miami Open, một số rút lui chỉ vì quan ngại đến quá trình cách ly phức tạp để phòng chống Covid-19, hoặc do là tiền thưởng không nhiều thì “Mỹ nhân Canada” Eugenie Bouchard không đăng ký dự giải dù cô vẫn đang loanh quanh ở gần đó - tại California. Đơn giản, cô bận hưởng thụ kỳ nghỉ dưỡng của mình.
Eugenie Bouchard luôn gây sốt trên Instagram
Eugenie Bouchard luôn gây sốt trên Instagram

Thời điểm cuối cùng, cái tên Eugenie Bouchard gây ra chấn động làng quần vợt nữ thế giới, là năm… 2014, khi cô mang lại niềm tự hào cho “Xứ sở lá phong đỏ” bằng cách lọt vào đến bán kết Australian Open, bán kết French Open, thậm chí còn lọt đến chung kết của giải Grand Slam trên mặt sân cỏ Wimbledon - và chỉ chịu thua đàn chị người CH Czech Petra Kvitova với điểm số 3-6, 0-6.

Ở thời điểm đó, trẻ trung, đầy nhiệt huyết, đầy tiềm năng và xinh đẹp, Bouchard được giới mộ điệu kỳ vọng kế thừa những Ana Ivanovic, Maria Sharapova, trở thành biểu tượng “tài sắc vẹn toàn” mới trong làng quần vợt nữ vốn vẫn đang thuộc vòng kềm tỏa của Serena Williams. Tuy vậy, 7 năm trôi qua, trong khi Serena dần hết thời, Bouchard cũng không sao phát triển mạnh mẽ để trở thành một ngôi sao sáng, lớn như mọi người từng kỳ vọng.

Vẫn thu hút ánh nhìn của đám đông khán giả mày râu, vẫn tạo ra sức hút khi nhún nhảy trên sân đấu, nhưng cuối cùng, Bouchard không thể (hoặc không muốn) tạo ra màn trình diễn xứng đáng với chức nghiệp mà cô đang theo đuổi: Làm một tay vợt chuyên nghiệp, một người chơi bóng thật sự chuyên nghiệp. Sự nghiệp của Bouchard hầu như đã khựng lại từ sau trận chung kết Wimbledon hồi 7 năm về trước, cô chẳng giành thêm thành tích nào ấn tượng từ đó đến nay. Với cô, đôi khi những lần xuất hiện nhạt nhòa trên sân đấu chỉ để làm màu trên tài khoản mạng xã hội Instagram, để lượng người theo dõi cô ở trên đây gia tăng đột biến…

Không biết từ bao giờ, Genie đã tự từ bỏ biệt danh “Nữ hoàng tương lai của làng quần vợt thế giới” để đeo đuổi một biệt danh khác vẫn đủ khiến cô trở nên bóng bẩy và kiếm bộn tiền - “Nữ hoàng Instagram”. Với tài khoản Instagram có hơn 2,1 triệu người theo dõi, Bouchard có thể tự xây dựng một đế chế riêng ngoài quần vợt, bằng các hình ảnh xinh tươi - lung linh - mê hoặc và quyến rũ. 

Hôm 13-3, những người vẫn luôn ủng hộ cô cảm thấy có chút xao động khi cô lọt đến trận đấu chung kết của Abierto Zapopan tại Guadalajara (Mexico). Đây là cơ hội để Bouchard tìm kiếm danh hiệu đầu tiên từ năm 2014. Nhưng cô không thể tận dụng nó khi để thua Sara Torribes Tormo (Tây Ban Nha) 2-6 và 5-7. Thua trận chung kết cũng không sao, quan trọng là cô đã tìm lại được thói quen lọt đến chung kết? Không, cô cũng chẳng cần thói quen đó khi không đăng ký tham gia Miami Open. Thay vào đó, cô đăng trên Instagram tấm hình đang ngồi vuốt mái tóc rối trong một quán cà phê sang trọng ở California. Thói quen thi đấu không bằng sở thích đăng hình trên mạng xã hội. Với Bouchard, quần vợt cũng như đăng hình trên Instagram chỉ là trò chơi vui thích mà thôi.

Tin cùng chuyên mục