WTA Finals

Mỹ nhân CH Séc hủy diệt lão tướng Venus

Mỹ nhân của làng quần vợt CH Séc – Karolina Pliskova – đã “khởi sự” WTA Finals 2017 theo một cách không thể ấn tượng hơn. “Cựu Nữ hoàng WTA” đã hủy diệt tay vợt cựu số 1 thế giới người Mỹ Venus Williams với chiến thắng cách biệt 6-2 trong cả 2 ván đấu ở trận đấu mở màn bảng Trắng…
Karolina Pliskova đã hủy diệt Venus Williams với điểm số 6-2, 6-2
Karolina Pliskova đã hủy diệt Venus Williams với điểm số 6-2, 6-2
Không được đánh giá cao như một “lão tướng” Venus (năm nay đã 37 tuổi, là tay vợt lớn tuổi nhất ở giải “Bát đại mỹ nhân” tại Singapore năm nay) vốn đã từng đăng quang và giành ngôi Á quân tại WTA Finals, nhưng “mỹ nhân CH Séc” Pliskova đã tạo ra một màn trình diễn mang tính hủy diệt chỉ sau 72 phút đồng hồ hiện diện trên sân đấu. Tay vợt cũng từng lên ngôi “Nữ hoàng WTA” trong mùa giải năm nay chỉ đánh mất vỏn vẹn 44 game đấu trong trận đấu mà cô thắng gần 70% điểm số khi cầm giao bóng. Màn trình diễn của Pliskova cũng có nghĩa là, Venus đã thật sự “cạn bình năng lượng” sau nửa đầu mùa giải quá thành công.
Pliskova đã tung ra 25 cú đánh thắng điểm trực tiếp và chỉ mắc phải 12 lỗi đánh bóng hỏng. Trong game đấu cuối cùng, dù bị dẫn đến 0-40, cô vẫn ngược dòng để giành được chiến thắng cuối cùng sau khi tận dụng match-point thứ 4. Venus đã không có một cơ hội nào trong suốt trận đấu dù được cho là sẽ tận dụng kinh nghiệm dày dạn để tạo ra sự khác biệt.
“Tôi đang có cảm giác rất tốt. Thật sự là rất tốt. Tôi nghĩ, lối chơi của tôi ngày hôm nay hoàn toàn ổn. Tôi có đôi chút hay hơn đối thủ trong trận đấu ngày hôm nay, cả từ những cú đánh cuối sân, cả từ những game cầm giao bóng. Chẳng có gì cần phải lo sợ với lối chơi của tôi cả. Ở giải đấu tại Singapore này, không có một trận đấu nào là dễ dàng. Vì thế, bạn phải thật sự sẵn sàng ngay từ cái điểm số đâu tiên. Đó là những gì mà tôi đã làm, và mọi thứ đều đã hữu hiệu”, Plisvkova nhận định.
Ở giải “Bát đại mỹ nhân” năm ngoái, trong lần đầu tiên tham dự, Pliskova đã chơi không thành công. Cô đánh bại Garbine Muguruza 6-2, 6-7 (4-7), 7-5 trong trận đấu mở màn, nhưng sau đó đánh mất nhịp điệu thi đấu của mình và liên tục để thua Svetlana Kuznetsova 6-3, 2-6, 6-7 (6-8) rồi Agnieszka Radwanska 5-7, 3-6; đành chấp nhận bị loại ngay từ vòng bảng với thành tích 2 trận thua và chỉ có 1 trận thắng. Giờ đây, cơ hội cải thiện thành tích đang rộng mở trước mắt của Pliskova.
Trong trận đấu còn lại của bảng Trắng, cuộc đại chiến giữa 2 nhà ĐKVĐ Grand Slam là Muguruza (ĐKVĐ Wimbledon) và Jelena Ostapenko (ĐKVĐ French Open), Muguruza đã “báo thù” trận thua ở giải Wuhan Open trước tay vợt 20 tuổi người Latvia khi giành chiến thắng với điểm số 6-3, 6-4. Chiến thắng của Muguruza cũng đã đến khá dễ dàng, chỉ sau 85 phút đồng hồ.
Mỹ nhân CH Séc hủy diệt lão tướng Venus ảnh 1 Niềm vui chiến thắng của Muguruza
 Xếp hạng tạm thời bảng Trắng
1-Karolina Pliskova 1-0, 2-0, 12-4 (*)
2-Garbine Muguruza 1-0, 2-0, 12-7
3-Jelena Ostapenko 0-1, 0-2, 7-12
4-Venus Williams 0-1, 0-2, 4-12
*Chiều nay, thứ Hai 23-10, bảng Đỏ của WTA Finals 2017 cũng sẽ khai diễn lượt trận đầu tiên. Vào lúc 18 giờ 30, “Đương kim Nữ hoàng WTA” Simona Halep sẽ đối đầu với tay vợt trẻ người Pháp Caroline Garcia. Trong khi đó, vào lúc 20 giờ, “mỹ nhân Ucraina” Elina Svitolina sẽ chạm mặt “cựu Nữ hoàng WTA” Caroline Wozniacki.
(*) Theo thứ tự lần lượt là số trận thắng - bại, số ván thắng - bại và số game thắng - bại

Tin cùng chuyên mục