Mỹ nhân Billiards Campuchia Srong Pheavy gia nhập giải LPBA Hàn Quốc

Theo thông báo của Hiệp hội billiards chuyên nghiệp (PBA), nữ cơ thủ xinh đẹp người Campuchia đã quyết định từ bỏ hệ thống thi đấu của Liên đoàn Billiards thế giới (UMB) để gia nhập tổ chức PBA và đánh giải LPBA Tour.

Cơ thủ có khuôn mặt khả ái Srong Pheavy.
Cơ thủ có khuôn mặt khả ái Srong Pheavy.

Srong Pheavy là cơ thủ khá nổi tiếng của làng billiards thế giới không chỉ nhờ khuôn mặt khả ái mà còn tài năng. Sau 8 năm thi đấu chuyên nghiệp, cô gái 31 tuổi đã gặt hái hơn 20 danh hiệu, trong đó có chức vô địch nữ châu Á năm 2018, hạng ba nữ thế giới năm 2019…

Chuyển sang thi đấu LPBA Tour tại Hàn Quốc cũng là một điều kiện thuận lợi cho cho gái người Campuchia trong cuộc sống. Bởi năm 2010, cô chính thức làm dâu ở xứ sở Kim Chi và theo chồng về Hàn Quốc sống ở Cheongju. Chính vì mối lương duyên này, Srong Pheavy đã bén duyên với bộ môn billiards.

Mỹ nhân Billiards Campuchia Srong Pheavy gia nhập giải LPBA Hàn Quốc ảnh 1 Srong Pheavy có nhiều danh hiệu lớn trong sự nghiệp. 

Trong một lần đến một quán Billiards ở địa phương vào năm 2011, chồng của Srong Pheavy có hướng dẫn cho cô đánh vài đường bi Carom. Tuy mới biết đánh, Srong Pheavy tỏ ra có năng khiếu. thế là chồng cô khuyên hãy suy nghĩ nghiêm túc đi học để theo nghiệp billiards. Và cuối cùng, Srong Pheavy chấp nhận. Theo bộc bạch của Srong Pheavy, cô phải tập luyện 10 mấy tiếng 1 ngày và kỷ lục đi series cao nhất của mình là được 14 điểm.

Sau khi chơi nghiệp dư, Srong Pheavy bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào tháng 1 năm 2016 và nhanh chóng trở thành một trong những cơ thủ hàng đầu của Hàn Quốc. Thế nhưng, tiếng tăm của cô chỉ quanh quẩn ở Hàn Quốc chứ không được thi đấu các giải thế giới.

Mỹ nhân Billiards Campuchia Srong Pheavy gia nhập giải LPBA Hàn Quốc ảnh 2 Srong Pheavy là một trong những cơ thủ hàng đầu thế giới. 

Theo quy định, để thi đấu quốc tế thì Srong Pheavy phải đáp ứng điều kiện hành chính là có sự hỗ trợ từ quốc gia thông qua một tổ chức Billiards chính thức. Mà lúc đó, Campuchia chưa thể thành lập được Liên đoàn Billiards quốc gia. Thế nhưng từ tháng 6 năm 2018, Liên đoàn Billiards Campuchia chính thức thành lập để cô có thể đánh các giải thế giới UMB.

Động thái này diễn ra sau khi con trai Thủ tướng Campuchia Hun Sen đọc được những bài viết của Srong Pheavy trên mạng xã hội. Không những thế, anh ấy còn tài trợ cho Srong Pheavy 10 triệu Won.

Mỹ nhân Billiards Campuchia Srong Pheavy gia nhập giải LPBA Hàn Quốc ảnh 3 Srong Pheavy đã quảng bá hình ảnh của Campuchia đến với bạn bè thế giới. 

Hiện tại, cơ thủ nữ xinh đẹp Srong Pheavy rất nổi tiếng tại Campuchia và được Chính phủ tặng bằng khen do đã quảng bá được hình ảnh của quê hương mình đến bạn bè thế giới. Về việc gia nhập LPBA, Srong Pheavy cho biết: “Tôi phải suy nghĩ rất nhiều để đưa ra quyết định cuối cùng. Đây là một môi trường mới, một thách thức mới. Tôi sẽ cố gắng thể hiện được hình ảnh của mình trong những giải đấu tới”.

Với sự xuất hiện của Srong Pheavy, cuộc cạnh tranh Nữ hoàng LPBA sẽ trở nên hấp dẫn hơn nữa. Ngoài những tên tuổi quen thuộc như Kim Ga Young, Mi Rea, Lim Jeang Suk, Kim Minh Ah…, Srong Pheavy sẽ là đối thủ nặng ký nhất của giải. Theo kế hoạch, Srong Pheavy sẽ chào sân LPBA ở giải đấu “Welcome Savings Bank Wellbang PBA – LPBA Championship 2021 diễn ra từ ngày 10 đến 14-2 tại Seoul.

Tin cùng chuyên mục