Bảng B - CONCACAF Gold Cup 2017

Mỹ - Martinique: Áp lực 3 điểm

Không giành chiến thắng trước Panama trong ngày ra quân, chủ nhà Mỹ đã gây thất vọng nặng nề với màn trình diễn vừa rồi.
Mỹ (phải) cần vượt qua Martinique để nuôi hy vọng giành ngôi đầu bảng B
Mỹ (phải) cần vượt qua Martinique để nuôi hy vọng giành ngôi đầu bảng B
* 8 giờ ngày 13-7

Với việc Panama sẽ có trận đấu dễ dàng trước Nicaragua, trong khi Mỹ phải chật vật trước màn đối đầu với “hiện tượng” Martinique, không thắng ở lượt trận này sẽ khiến Mỹ gặp khó ở giai đoạn sau của giải đấu.  

Giữ vững tâm lý

May mắn giữ lại 1 điểm trước Panama trong trận khai màn, điều khiến Mỹ phải nhận kết quả “hòa như bại này” đến từ sự nóng vội của các cầu thủ trên hàng tấn công. Phung phí quá nhiều cơ hội chính là lý do khiến chủ nhà của Gold Cup 2017 không thể giành trọn 3 điểm. Thầy trò Bruce Arena cần nhanh chóng cải thiện điều này để tránh tái diễn trong hai trận đấu còn lại của vòng bảng. 

Đụng độ Martinique có thể xem là trận đấu quyết định tham vọng giành ngôi đầu bảng của Mỹ. Bởi lẽ, nếu không đánh bại Les Martinino trong trận đấu này, khả năng Panama vươn lên đầu bảng và đẩy Mỹ xuống vị trí thứ 3 là điều không quá nằm ngoài dự đoán. Dù rằng sẽ có trận đấu tương đối dễ dàng trước Nicaragua ở vòng cuối nhưng nếu không đánh bại Martinique, việc Mỹ sẽ phải đụng độ sớm trước những Costa Rica hay Mexico ở tứ kết là điều không thể tránh khỏi. Chính vì thế, đánh bại Martinique sẽ là mục tiêu tối quan trọng vào lúc này. HLV Bruce Arena đã phát biểu trước trận đấu rằng: “Chúng tôi đã không làm tốt trước những sức ép. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu và giành chiến thắng trong hai trận đấu còn lại”. 

Tiếp đà hưng phấn

Bất ngờ đứng đầu bảng B sau lượt trận thứ nhất, với những gì đã thể hiện, Martinique đang được đánh giá là “ngựa ô” tại bảng B. Trái với Mỹ, không quá đặt nặng thành tích tại Gold Cup 2017 chính là lý do khiến đoàn quân của HLV Louis Marianne luôn có một tinh thần thoải mái trước mỗi trận đấu. Hưng phấn sau chiến thắng trước Nicaragua, Martinique đang hoàn toàn tự tin để bước vào trận đấu quan trọng trước Mỹ, một trận hòa cũng là thành công với đại diện đến từ vùng biển Caribe.

Chỉ đối đầu với Mỹ một lần duy nhất trước đây vào năm 2003, trận đấu mà Martinique đã phải nhận thất bại thuyết phục với tỷ số 0-2. Chạm trán trở lại sau 14 năm, với sự phát triển bóng đá gần đây, Martinique rõ ràng không dễ dàng bị đánh bại như ở lần đối đầu trước đó. Sở hữu những cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu, cũng như lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả, thầy trò Louis Marianne hứa hẹn sẽ là một thử thách không dễ dàng vượt qua với tuyển Mỹ.
Đội hình dự kiến

Mỹ (4-2-3-1): Guzan; Bedoya, Corona, Gonzalez, Zusi; Besler, Dwyer; Acosta, Villafana, Rowe; McCarty. 

Martinique (4-3-3): Vermignon, Zaire, Narcissot, Vitulin, Baptiste; Mainge, Delem, Angely; Pastel, Langil, Parsemain.
--------------------------------
Panama - Nicaragua: Lấy lại phong độ* 5 giờ 30 ngày 13-7 Đều cùng không giành được một chiến thắng nào trong 5 trận đấu gần đây nhất, Panama và Nicaragua đang không thực sự có được một phong độ tốt. Cả hai đội sẽ bước vào lượt trận thứ hai với quyết tâm cao giành chiến thắng nhằm cứu lấy hy vọng có được tấm vé đi tiếp vào tứ kết tại bảng B.
Mỹ - Martinique: Áp lực 3 điểm ảnh 1 Panama (trái) sẽ giành trọn 3 điểm trước Nicaragua
Chỉ kiếm được 1 điểm trước chủ nhà Mỹ trong trận khai màn tại bảng B, ngoài sự xuất sắc của thủ thành Brad Guzan thì các chân sút bên phía Panama cũng nên tự kiểm điểm khi đã thi đấu không thực sự hiệu quả. Với việc Mỹ phải đụng độ đội đầu bảng Martinique, đoàn quân của HLV Hernan Gomez sẽ bước vào lượt trận thứ hai với cơ hội cao giành ngôi đầu bảng. Đang không có phong độ tốt là thế nhưng so về đẳng cấp và lịch sử đối đầu, Panama vẫn vượt trội hơn hẳn so với Nicaragua. Giành 4 trận thắng và chỉ để thua 1 trận duy nhất trong 5 lần đối đầu gần đây trước đại diện đến từ Trung Mỹ chính là cớ để Panama tự tin giành trọn 3 điểm trong trận đấu này. Về phía Nicaragua, thất bại 0-2 trước Martinique đã khiến đội bóng này trải qua 14 trận mà không biết đến mùi chiến thắng. Rõ ràng, trình độ của Nicaragua vẫn chưa thu hẹp nhiều so với các đối thủ còn lại tại Gold Cup. Thầy trò Henry Duarte vẫn sẽ hướng đến những trận đấu còn lại với mục tiêu cọ xát, học hỏi kinh nghiệm hơn là hy vọng về một chiến thắng xa vời, thiếu thực tế.
Đội hình dự kiến

Panama (4-4-2): Calderón; Ovalle, Chen, Vargas, Nunez; Camargo, Godoy, Gomez, Bárcenas; Torres, Díaz.

Nicaragua (4-3-3): Lorente; Quijano, Errington, Copete, Rosas Montiel, Pinel, Lopez; Garciia, Candena, Tellez.

Tin cùng chuyên mục