CONCACAF Gold Cup 2017

Mỹ - El Salvador, 8 giờ ngày 20-7: Diện mạo thật sự

Với việc gọi bổ sung 6 cầu thủ trụ cột hàng đầu, Mỹ đang lộ rõ tham vọng vô địch kể từ khi bước vào vòng knock-out. Bộ mặt thi đấu phập phù của dàn cầu thủ trẻ tại vòng bảng chắc chắn sẽ được bỏ xuống và thay vào đó là một hình hài hoàn toàn khác biệt trong cuộc đối đầu với El Salvador.
Mỹ (trái) sẽ cho thấy đẳng cấp thực sự của mình trước El Salvador.
Mỹ (trái) sẽ cho thấy đẳng cấp thực sự của mình trước El Salvador.
Sức mạnh thực sự

Nhọc nhằn đánh bại Nicaragua với tỷ số 3-0 trong trận đấu cuối nhưng nếu không có bàn thắng muộn của Matt Miazga, có lẽ Mỹ đã không thể kết thúc với vị trí nhất bảng B. Điều này cho thấy một chủ nhà Mỹ đang không thực sự có được phong độ và tinh thần tốt nhất, nhưng hãy nhớ rằng đây chỉ là với dàn cầu thủ trẻ được HLV Bruce Arena trao cơ hội thử sức. Bởi lẽ, toan tính thực sự của vị HLV 65 tuổi chính là nằm ở tứ kết, nơi mà Mỹ bắt đầu bung sức khi thay thế và bổ sung hàng loạt ngôi sao trụ cột bắt đầu từ vòng đấu này. Rõ ràng, Mỹ đang “ăn chắc mặc bền” khi gọi lên tuyển những ngôi sao kỳ cựu như: Tim Howard, Clint Demsey hay Michael Bradley.

Giành 7 chiến thắng và 1 trận hòa trong 8 lần đối đầu gần đây nhất trước El Salvador, Mỹ vẫn đang cho thấy đẳng cấp hoàn toàn vượt trội trước đại diện đến từ Trung Mỹ. Thậm chí, chủ nhà Gold Cup 2017 còn chưa từng để thua một trận đấu nào trước El Salvadror từ năm 1989 đến nay. Được lịch thi đấu ủng hộ tại vòng bảng, giờ thì lịch sử ủng hộ, với sự tăng cường sức mạnh đội hình đáng kể như vậy, việc Mỹ đánh rơi chiến thắng trước El Salvador dường như là điều khó có thể xảy ra trong trận đấu này.

Khó tạo bất ngờ

Góp mặt tại tứ kết với tư cách là đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất, El Salvador rõ ràng đang không nhận được nhiều kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ đến từ giới chuyên môn. Chưa từng giành 1 chiến thắng nào trong 15 lần đối đấu trước đây với Mỹ, đoàn quân của HLV Eduardo Lara với tiềm lực hiện tại vẫn được xem chưa đủ tầm để phá đi cái “dớp” không thắng trước đối thủ. 

Tuy nhiên, với tâm lý thoải mái của đội “cửa dưới”, El Salvador biết đâu sẽ nhập cuộc tốt hơn và có thể sớm tạo nên bất ngờ ngay từ đầu để phá tan kế hoạch của Mỹ. Nếu đánh bại Mỹ trong trận đấu này, El Salvador sẽ lần đầu tiên lọt vào bán kết Gold Cup.

Dự đoán: Mỹ thắng 4-1.

Tin cùng chuyên mục