Mỹ Đình lọt vào tốp 5 sân vận động tốt nhất Đông Nam Á

Mới đây, trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) đã giới thiệu những sân vận động đẹp nhất trong khu vực. Qua đó, từ 5 sân vận động được đề cử theo khu vực, người hâm mộ sẽ chọn tiếp ra 3 sân tốt nhất.

Sân vận động Mỹ Đình. Ảnh: Đoàn Nhật
Sân vận động Mỹ Đình. Ảnh: Đoàn Nhật

Châu Á có một số sân vận động tốt nhất trên thế giới, có những địa điểm đã trở thành biểu tượng với những khán đài luôn đầy ắp khán giả… Điểm giới thiệu đầu tiên mà trang chủ AFC lựa chọn là khu vực Đông Nam Á khi AFC tiến hành lựa chọn 5 sân vận động tốt nhất.

Trong 5 sân vận động tốt nhất của khu vực Đông Nam Á, đáng chú ý là có sân Mỹ Đình của Việt Nam. Sân Mỹ Đình nằm trong khuôn viên của Khu Liên hợp thể thao quốc gia Việt Nam, là một tổ hợp đa năng nằm cách trung tâm Hà Nội 10km về phía Tây. Sân Mỹ Đình được khánh thành vào năm 2003 với sức chứa 40.192 khán giả.

Năm 2007, Mỹ Đình được lựa chọn để sử dụng cho AFC Asian Cup 2007. Trận đấu đầu tiên diễn ra trên sân Mỹ Đình là trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và CLB Shanghai Shenhua (đang thi đấu tại Super League – Trung Quốc). Cuối năm đó, Mỹ Đình chính thức được sử dụng cho SEA Games 22.

Mỹ Đình lọt vào tốp 5 sân vận động tốt nhất Đông Nam Á ảnh 1 Sân Mỹ Đình gắn liền với thành công của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây.
Cùng xuất hiện trong tốp 5 sân vận động biểu tượng của Đông Nam Á còn có sân vận động quốc gia Australia (Sydney, Australia), sân Gelora Bung Karno (Jakarta, Indonesia), sân vận động quốc gia Malaysia (Bukit Jalil, Malaysia) và sân Rajamangala (Bangkok, Thái Lan).

Từ 5 sân này, người hâm mộ có thể lựa chọn 3 sân tốt nhất. AFC khẳng định sân vận động không chỉ là một biểu tượng về kiến trúc mà còn là ngôi nhà của các CLB, các đội tuyển và người hâm mộ. Châu Á hiện nay đang sở hữu một số các sân vận động có chất lượng tốt nhất trên thế giới và thường xuyên được lấp đầy với sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả yêu thích bóng đá.

Tin cùng chuyên mục