Giải xe đạp vô địch thế giới

Mỹ bất ngờ rút lui ở nội dung tiếp sức hỗn hợp nam nữ

Đội tuyển Mỹ vừa bất ngờ tuyên bố rút lui khỏi nội dung tiếp sức hỗn hợp nam nữ tại Giải vô địch xe đạp đường trường thế giới 2022 diễn ra tại Wollongong (Ausstralia).

Tuyển Mỹ rút lui khỏi nội dung tiếp sức nam nữ hỗn hợp
Tuyển Mỹ rút lui khỏi nội dung tiếp sức nam nữ hỗn hợp

Liên đoàn xe đạp Mỹ đã công bố “quyết định khó khăn” để chính thức xác nhận sẽ không cử đội tham dự nội dung tiếp sức hỗn hợp nam nữ chỉ một ngày trước khi bước vào thi đấu. Đội tuyển Mỹ đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng và đặt nhiều kỳ vọng sẽ có huy chương ở nội dung này nhưng kế hoạch đã đổ vỡ giờ chót.

Nguyên nhân vì tuyển thủ 20 tuổi Magnus Sheffield đã gặp sự cố tai nạn khi tham dự nội dung cá nhân tính giờ. Tay đua đang khoác áo đội Ineos Grenadiers là mắc xích quan trọng của tuyển Mỹ ở nội dung tiếp sức hỗn hợp nam nữ.

 Magnus Sheffield va vào hàng rào gặp nạn tại giải vô địch thế giới

Liên đoàn xe đạp Mỹ thông báo: “Tuyển Mỹ rất hào hứng trong quá trình chuẩn bị tham gia chạy tiếp sức hỗn hợp nam nữ. Nhưng do sự cố của Magnus Sheffield, chúng tôi đã phải đưa ra quyết định khó khăn là rút khỏi nội dung này. Chúng tôi sẽ nỗ lực hỗ trợ Magnus Sheffield hồi phục và hi vọng anh ấy có thể tham dự nội dung đường trường vào cuối tuần này”.

Magnus Sheffield không bị thương nặng và vẫn chưa bị gạch tên ở nội dung đua đường trường tại giải vô địch thế giới lần này ở Wollongong. Đây là sự cố không mong muốn thứ hai của tuyển Mỹ tại giải năm nay. Trước đó, tay đua Lawson Craddock (BikeExchange–Jayco) đã không thể đến Australia vì trễ visa 20 phút sau khi chuyến bay của đội cất cánh.

 Benoit Cosnefroy đã đến Australia hỗ trợ Julian Alaphilippe

Trong khi đó, tuyển Pháp vừa triệu tập bổ sung khẩn cấp HCĐ đường trường châu Âu Benoit Cosnefroy để hỗ trợ Julian Alaphilippe bảo vệ ngôi vô địch thế giới lần thứ ba liên tiếp vào chủ nhật này. Trước đó, tay đua đang khoác áo đội AG2R La Mondiale tuyên bố sẽ không tham dự giải vô địch thế giới.

Nhưng sau đó, HLV tuyển Pháp Thomas Voeckler đã ra sức thuyết phục vì Julian Alaphilippe, vốn phong độ hiện tại không được tốt vì vừa khỏi bệnh và bình phục sau tai nạn, đang rất cần anh hỗ trợ. Trước tình huống này, Benoit Cosnefroy đã “gật đầu” và được cho là đã bay ngay trong đêm để hội quân cùng tuyển Pháp tại Australia.

Tin cùng chuyên mục