Mutua Madrid Open: Nadal sớm “thổi tắt nến” sinh nhật 18 tuổi của Alcaraz, Medvedev và Karatsev ngược dòng 3 ván

Rafael Nadal đã nhanh chóng kết thúc buổi ăn mừng sinh nhật 18 tuổi của tay vợt đàn em đồng hương Carlos Alcarez khi đánh bại chàng trai sinh năm sinh năm 2003 với điểm số 6-1, 6-2 chỉ sau 77 phút đồng hồ. Nhưng không sao cả, ai cũng biết Alcaraz có một tương lai sáng lạn. Trong khi đó, 2 tay vợt Nga là Daniil Medvedev - Aslan Karatsev đã đối mặt với các vấn đề “rất riêng”.

Rafael Nadal
Rafael Nadal

Đám đông khán giả người Tây Ban Nha hiện diện trong SVĐ Manolo Santana đã đồng loạt hát vang bài ca “Chúc mừng sinh nhật” để chào đón Alcarez bước vào trận đấu với “thần tượng” của mình. Trong đám đông đó, có cả những huyền thoại bóng đá của Tây Ban Nha như là Raul Gonzalez, Iker Casillas. Nhận được trợ lực quá lớn, Alcaraz nhập cuộc không hề sợ hãi dù phải đấu với đối thủ nguy hiểm nhất trên mặt sân đất nện ở thời điểm hiện tại - đó là Nadal.

Alcaraz đã khiến Nadal phải nỗ lực cứu nguy cơ thua break-point ngay từ game đấu đầu tiên của ván đấu mở màn. Thời điểm đó, Nadal tuy cầm giao bóng nhưng bị dẫn 30-40. Dù như vậy, Nadal đã thoát hiểm và giành quyền kiểm soát game đấu này. Bản lĩnh của “Vua sân đất nện” nhanh chóng được kích hoạt khi anh bẻ liền 2 game đối thủ cầm giao bóng để mà vượt lên dẫn trước lần lượt 2-0 và 4-0. Ván đấu sau đó đã đi về kết cục cuối cùng khi Nadal thắng 6-1.

Ở ván đấu thứ 2, mọi thứ xem như đã an bài khi Nadal sớm thắng break-point đầu tiên ngay ở game đấu đầu tiên để dẫn trước 1-0. Sau đó, anh thắng tiếp break-point ở game 3 để gia tăng cách biệt thành 3-0. Dù đánh mất 1 game cầm giao bóng, bị gỡ 1-3, Nadal vẫn dư sức nâng cao cách biệt điểm số lên thành 5-1, trước khi khép lại trận đấu bằng chiến thắng 6-2 ở game đấu thứ 8. Nadal bỏ 2 match-point đầu tiên (1 trong game đấu thứ 7 trước đó) nhưng đã tận dụng tốt match-point thứ 3.

Dù đã sớm “thổi tắt nến” sinh nhật 18 tuổi của “đàn em”, Nadal vẫn khen ngợi cậu nhóc quê ở El Palmar (Murcia) rất nhiều: “Cậu ấy có rất nhiều tiềm năng. Cậu ấy trẻ và là một cậu nhóc tốt. Đến lúc này, cậu ấy đã có thứ đẳng cấp quần vợt rất tuyệt vời. Tôi thật sự tin tưởng rằng, cậu ấy sẽ trở thành một tay vợt tuyệt vời trong tương lai gần. Tôi cầu chúc mọi điều tốt nhất cho cậu ấy. Là một tay vợt Tây Ban Nha và cũng là một Fan của quần vợt Tây Ban Nha, tôi thật sự tin rằng chúng ta cần ai đó như cậu ấy và thật tuyệt vời khi có cậu ấy ở đây”.

Về phần mình, Alcaraz cảm thấy sung sướng khi trải nghiệm được bài học cần thiết: “Trận đấu này giúp tôi học hỏi được rất nhiều. Bởi vì tôi biết phải làm sao xử lý mọi chuyện ở những thời khắc khó khăn và biết cách chơi bóng như thế nào để chống lại những kiểu tay vợt như thế này. Những trận đấu khó khăn này, nhưng tay vợt khó nhằn này, tôi phải học cách thi đấu chống lại. Vì thế, tôi nghĩ là tôi có thể chơi thêm nhiều trận đấu như thế này, và tôi sẽ phát triển nhanh trong tư cách của một tay vợt chuyên nghiệp”.

Trong khi Nadal có chiến thắng khá dễ dàng, thì 2 nhân vật chính khác tại giải Mutua Madrid Open - Madrid Masters 2021, những người đến từ Nga, Medvedev và Karatsev lại có những kết quả chật vật ngược dòng sau 3 ván đấu. Đấu với tay vợt chủ nhà Alejandro Davidovich Fokina, Daniil đã để thua trước ván mở màn với điểm số 4-6, trước khi thắng ngược 6-4, 6-2 trong 2 ván đấu cuối cùng. Về phần mình, Karatsev cũng có chiến thắng ngược dòng 2-6, 6-4 và 6-1 trước “Chàng lùn người Argentina” Diego Schwartzman.

Với Medvedev, đây là chiến thắng nhọc nhằn nhưng tối quan trọng, vì anh đã chặt đứt chuỗi 6 trận toàn thua trên mặt sân đất nện khi loại Fokina. Với Karatsev, đây là lần thứ 2 liên tiếp anh đánh bại Schwartzman ở trong mùa giải năm nay. Nếu như chiến thắng ở Australian Open của anh được đánh giá là quá bất ngờ, vì khi đó thế giới biết rất ít về Karatsev, thì bây giờ, ai cũng không cảm thấy ngạc nhiên nữa, bên cạnh Medvedev và Andrey Rublev, Karatsev là tay vợt Nga "cháy lửa" thứ 3 ở ATP Tour 2021…

Tin cùng chuyên mục