Muốn thắng scudetto, AC Milan phải chỉnh lại 'thước ngắm'

AC Milan đánh bại Torino ở Cúp Quốc gia sau 120 phút và loạt sút luân lưu. Trận đấu quá mất sức này cho thấy đội bóng của HLV Stefano Pioli phải chỉnh lại thước ngắm nếu muốn tiếp tục cuộc đua vô địch Scudetto.
Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic trở lại sau chấn thương
Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic trở lại sau chấn thương

HLV Stefano Pioli quyết định cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi vì trận đấu với Torino là trận thứ 4 trong vòng có 9 ngày. Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic trở lại đội hình xuất phát sau thời gian dài dưỡng thương. HLV Pioli đứng bên ngoài đường pitch hết sức sốt ruột bởi các cầu thủ của ông phung phí quá nhiều cơ hội nên phải kéo dài trận đấu tới tận 120 phút và loạt sút luân lưu.

Ibrahimovic mới trở lại nên chưa có được cảm giác bóng tốt nhất nhưng đây là trận đấu giúp cho lão tướng 39 tuổi khởi động cho sự trở lại Serie A vào cuối tuần này làm khách Cagliari. AC Milan bỏ lỡ ít nhất 5 cơ hội có thể chấm dứt trận đấu sau 90 phút nhưng hoặc trúng khung thành, hoặc trúng thủ môn dội ra. AC Milan chỉ thắng được sau loạt sút luân lưu với tỷ số 5-4.

HLV Pioli thừa nhận không hài lòng với kết quả trận đấu nhưng hài lòng với sự nỗ lực của các cầu thủ dự bị. Điều mà ông cùng các học trò phải điều chỉnh trong những buổi tập tới đây là khả năng dứt điểm bởi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn.

Tuy nhiên, việc để cho một loạt các trụ cột nghỉ ngơi và Ibrahimovic ra sân tìm lại cảm giác thi đấu khiến cho ông Pioli yên tâm về thể lực vì lịch thi đấu quá dày. HLV 55 tuổi này nói thêm là ông nhận thấy các cầu thủ của mình thi đấu rất tập trung và có được suy nghĩ rất tích cực dù để nhiều cơ hội trôi qua. Điều đó là rất đáng khen ngợi cho cuộc đua vô địch Scudetto đang bước vào giai đoạn căng thẳng do ĐKVĐ Juventus từng bước rút ngắn cách biệt với hai đội bóng thành Milan. 

Tin cùng chuyên mục