Muốn ở lại Barca, Messi phải giảm lương

Emili Rousaud, một trong những ứng viên trong cuộc đua vào cương vị Chủ tịch Barcelona, vừa có tuyên bố Lionel Messi sẽ bị đẩy khỏi Camp Nou nếu không chấp nhận giảm lương trong bối cảnh CLB đang quá khó khăn về tài chính.

Lionel Messi sẽ không có ngoại lệ về tài chính nào trong tương lai.
Lionel Messi sẽ không có ngoại lệ về tài chính nào trong tương lai.

Tương lai của Messi đã trở thành một chủ đề quan trọng kể từ khi anh khơi mào “cuộc chiến” với Barca sau chiến dịch 2019-2020 đầy biến động. Cầu thủ thắng 6 Quả bóng vàng đã yêu cầu được rời đi, thậm chí bóng gió về điểm đến mới là Man.City, nhưng cuối cùng phải ở lại Tây Ban Nha vì đội bóng chủ quản Barca ngăn cản mạnh mẽ.

Siêu sao 33 tuổi người Argentina sẽ hết hợp đồng với Barca vào cuối mùa này, và có vẻ không phải ai cũng sẵn sàng làm mọi cách để níu giữ anh ở lại. Mới đây Rousaud, người đang tham gia tranh cử Chủ tịch vào ngày 24-1 tới, đã thảo luận về tương lai của Messi với với ARA: “Chúng tôi sẽ phải ngồi lại với Messi và yêu cầu anh ta cắt giảm lương. Hiện tại, với mọi thứ đang diễn ra trên thế giới, đó là sự không bền vững. Chúng tôi sẽ yêu cầu anh ta hy sinh. Nếu không có thỏa thuận, Messi sẽ phải ra đi”.

Rousaud nói thêm: “Messi đã viết nên những trang chói lọi nhất trong lịch sử CLB. Chúng tôi phải tôn vinh những huyền thoại của mình, nhưng chúng ta cũng cần phải thực tế. Chúng tôi không thể đánh lừa các thành viên của mình. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo cậu ấy ở lại, nhưng luôn vì lợi ích của CLB là trước tiên”.

Messi vừa ghi bàn duy nhất giúp khi Barca thắng 1-0 trước Levante tại La Liga vào Chủ nhật. Với bàn thắng thứ 642 trong màu áo Barca, Messi hiện chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho một CLB của vua bóng đá Pele - người ghi 643 cho Santos. Trong đó, anh làm tròn số bàn thắng 600 kể từ khi khoác chiếc áo số 10 - còn lại anh ghi 9 bàn với áo số 30, và 33 bàn với áo số 19.

Messi hiện đã có 449 bàn tại La Liga, và trận đón tiếp Sociedad vào thứ tư này là thời điểm anh sẵn sàng trở thành cầu thủ đầu tiên đạt mốc ghi 450 bàn với chỉ một CLB trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Tin cùng chuyên mục