Muốn mua thì phải bán

Hamburg rất muốn bổ sung lực lượng trong mùa hè này nhưng vấn đề là họ cần phải bán bớt đi môt số cầu thủ, chẳng hạn như Lewis Holtby, Michael Gregoritsch, Aaron Hunt và Pierre-Michel Lasogga, thì mới có tiền “đi chợ”. 
Tuy nhiên, ngoài Gregoritsch vừa chuyển đến Augsburg để mang về cho Khủng long hơn 5 triệu EUR, những cầu thủ còn lại đều chưa tìm được người mua.    
Trước đây, trong các kế hoạch chuyển nhượng, Hamburg dựa khá nhiều vào nhà đầu tư Klaus-Michael Kuhne nhưng bây giờ, họ cần thiết phải tạo ra sự cân bằng về tài chính. Do vậy, mọi chuyện đang trở nên rất khó khăn. Dù đã ký được 4 bản hợp đồng mới với Andre Hahn (Gladbach), Julian Pollersbeck (Kaiserslautern), Kyriakos Papadopoulos (Leverkusen) và Bjarne Thoelke (Karlsruher) nhưng con số đó vẫn hoàn toàn chưa đủ cho sự thay đổi triệt để của Hamburg trong mùa hè này. 
Muốn mua thì phải bán ảnh 1 Hamburg hy vọng sẽ thu được một khoản tiền đáng kể từ việc bán tiền đạo Pierre-Michel Lasogga (phải)
Trong khi đó, Hamburg đang bị bao quanh bởi những tin đồn còn những lời đề nghị thực tế cho các cầu thủ mà họ muốn bán hầu như chưa có. Ví dụ, Holtby được liên kết với các CLB Bournemouth và Newcastle của Anh nhưng Giám đốc thể thao Jens Todt nói rằng “cho đến nay không có sự liên hệ nào cả”. Hunt lẽ ra đã tiếp xúc với một đội bóng Nga nhưng cuối cùng mọi chuyện lại chẳng đâu vào đâu mà anh cũng chỉ còn một năm hợp đồng với Hamburg. Lasogga cũng không nhận được lời mời chào nào dù Hamburg hy vọng đây sẽ là nguồn thu cao nhất của họ còn Nabil Bahoui có thể chuyển đến Grasshoppers Zurich.
Thời gian không còn chờ đợi nữa khi hôm nay đã là ngày hội quân để chuẩn bị cho mùa bóng mới của Hamburg, mà một khi vẫn chưa bán được thì họ sẽ khó lòng mua thêm cầu thủ mới.   
Không nên mạo hiểm
Cựu HLV Ottmar Hitzfeld của Bayern Munich cho rằng, CLB cũ của ông nên tránh xa việc ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo khi nhu cầu tài chính của cầu thủ này có thể tạo ra hàng loạt vấn đề tại Allianz Arena.
Ông nói với t-online.de: “Khi tôi đọc những tin đồn tôi phải mỉm cười. Tôi vui vẻ về ý tưởng này - cho dù điều đó không thực tế. Đối với các CĐV, đó sẽ là món quà Giáng sinh khi ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo nhưng đấy là một kịch bản không tưởng. Cậu ấy sẽ phá vỡ cơ cấu tiền lương và khi đó Bayern sẽ có các vấn đề về tài chính với các cầu thủ khác. Rồi sau đó, những người đại diện sẽ lợi dụng tình huống này để mang về nhiều hơn cho thân chủ của mình. Chủ tịch Uli Hoeness của Bayern sẽ không mạo hiểm như vậy”.
Ông Hitzfeld cũng đặt vấn đề về sự khôn ngoan trong việc Bayern có ý định chiêu mộ tiền đạo Alexis Sanchez của Arsenal. Ông nói thêm: “Có lẽ bạn có thể làm điều gì khác để tạo ra mối đe dọa trong tấn công. Và bạn không thể quên rằng Bayern đã có những cầu thủ đáng gờm như Arjen Robben, Franco Ribery, Thomas Mueller, Thiago Alcantara và Robert Lewandowski. Nếu họ ký hợp đồng với Sanchez, họ sẽ phải đến ngân hàng. Bayern sẽ phải tự hỏi liệu có cần thiết ký hợp đồng với một cầu thủ khác trong dạng này?”.
K.Đ

Tin cùng chuyên mục