Mượn được sân Cao Lãnh, Đồng Tháp liền giới thiệu HLV ‘ngoại tỉnh’

Ông Nguyễn Minh Dũng, cựu HLV Bình Phước, Becamex Bình Dương và U17 Viettel được bổ nhiệm làm “thuyền trưởng” của Đồng Tháp tham dự Giải hạng Nhì Quốc gia 2021.
Đồng Tháp hướng đến mục tiêu thăng hạng mùa này
Đồng Tháp hướng đến mục tiêu thăng hạng mùa này

Sau khi giúp Bình Phước đứng hạng 5 chung cuộc tại Giải hạng Nhất Quốc gia 2020, HLV Nguyễn Minh Dũng trở về công việc đào tạo trẻ quen thuộc tại Becamex Bình Dương. Cũng với lý do “mê công tác trồng người”, bên cạnh muốn dành thời gian chăm sóc cho bố, mẹ lớn tuổi và vợ đang bệnh nên ông Dũng đã khước từ lời mời tái hợp với Bình Phước. 

Tuy nhiên, vào cuối tháng 3-2021, vị thuyền trưởng đã có bằng A của AFC (Liên đoàn Bóng đá châu Á) này bất ngờ kết duyên với Đồng Tháp, đội bóng đang gặp những chuyện thị phi với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh (Sở) trước thềm Giải hạng Nhì Quốc gia 2021. 

 Trả lời báo SGGP lý do quay trở lại huấn luyện đội 1, HLV Nguyễn Minh Dũng cho biết: “Đáng lẽ, tôi sẽ dành nhiều thời gian cho gia đình và không muốn đi xa. Tuy nhiên, vì mối thân tình với Đồng Tháp và mục tiêu thăng hạng của đội bóng này nên tôi cố giúp họ đến hết Giải hạng Nhì 2021. Vì Giải chỉ diễn ra vài tháng nên thu xếp được. Bên cạnh một phần Đồng Tháp đặt mục tiêu cao nhất nên tạo sự động lực và cố gắng cho tôi phấn đấu. Tôi thích huấn luyện những đội như vậy”.

Mượn được sân Cao Lãnh, Đồng Tháp liền giới thiệu HLV ‘ngoại tỉnh’ ảnh 1

 Vì hợp đồng giữa Công ty CP Phát triển Bóng đá Đồng Tháp, đơn vị chủ quản của đội hạng Nhì Đồng Tháp và HLV Nguyễn Minh Dũng bắt đầu có hiệu lực vào ngày 1-4 nên chiến lược gia người Bình Dương không theo những học trò mới ra Bình Thuận tham dự Giải tập huấn nhưng mọi thông tin về đội đều được ông nắm rõ... trong lòng bàn tay. 

 Hé lộ lực lượng Đồng Tháp có trong tay, ông Dũng nói: “Các trợ lý đã đưa tôi danh sách để nắm. Nhìn chung, lực lượng cũng tương đối tốt. Chỉ còn chờ quyết định từ Sở về việc có cho bổ sung các cầu thủ U21 hay không? Nếu có lực lượng đó thì quá tốt. Còn nếu không, tôi tính bổ sung các cầu thủ ngoại tỉnh. Tuy nhiên, quan điểm của tôi phải tận dụng tối đa nguồn lực địa phương nhưng tiếc rằng, chưa thể thống nhất với cấp trên. Đó là điều khó bởi không có tính địa phương thì khó có khán giả”. 

 Trước khi giới thiệu tân HLV Nguyễn Minh Dũng, Đồng Tháp đã được Sở “bật đèn xanh” cho phép mượn sân Cao Lãnh tập luyện và thi đấu tại Giải hạng Nhì Quốc gia 2021. Trước đó, đôi bên đã có những cuộc tranh cãi và khiến đội bóng này phải đi Tây Ninh để thuê sân tập.

Tin cùng chuyên mục