Muntari phản đối phân biệt chủng tộc

Trong trận đấu thuộc vòng 34 Serie A, Muntari đã gánh chịu những hành động phân biệt chủng tộc từ phía khán đài, tiền vệ này đã phản ứng dữ dội và tự ý bỏ ngang trận đấu. 
Muntari rời sân sau khi bị rút thẻ vàng.
Muntari rời sân sau khi bị rút thẻ vàng.
Sulley Muntari - cựu tuyển thủ Ghana từng được biết đến như cỗ máy quét hàng đầu Serie A. Giờ đây ở đoạn cuối của sự nghiệp, anh khoác áo đội bóng nhỏ Pescara. Trong trận đấu thuộc vòng 34 Serie A, Muntari đã gánh chịu những hành động phân biệt chủng tộc từ phía khán đài, tiền vệ này đã phản ứng dữ dội và tự ý bỏ ngang trận đấu. 
Đó là thời điểm Pescara đang bị dẫn với tỷ số 1-0. Tuyển thủ người Ghana đã yêu cầu dừng trận đấu vì các CĐV Cagliari đã có những hành vi phân biệt chủng tộc. Tuy nhiên, trọng tài Daniele Minelli lại không nghe thấy tiếng từ trên khán đài và còn rút thẻ vàng đối với Muntari. Sự bức xúc lên tới đỉnh điểm, Muntari đã rời sân và để Pescara chỉ còn chơi với 10 người. 
Sau trận đấu, Muntari chia sẻ một cách bức xúc: “Họ đã làm vậy với tôi từ khi trận đấu bắt đầu, nhưng trong hiệp 1 tôi cũng thấy một nhóm CĐV bao gồm một số phụ huynh và trẻ em giữ im lặng. Vậy nên tôi đã tặng áo đấu của mình cho họ. Vụ việc này xuất phát từ một nhóm CĐV khác. Tôi rất cố gắng để thông cảm với họ nhưng trọng tài lại bảo tôi đừng quan tâm đến điều đó. Tôi đã rất tức giận và yêu cầu ông ta dừng trận đấu lại. Và thay vì dừng trận đấu, ông ta lại rút thẻ với tôi. Các CĐV làm sai nhưng đáng ra trọng tài phải hành động khác đi, không phải phạt tôi vì gây rắc rối. Tôi là nạn nhân ở đây cơ mà. Nếu các trọng tài dừng trận đấu khi điều này xảy ra, tôi dám chắc rằng nó (phân biệt chủng tộc) sẽ không bao giờ xảy ra nữa”. 
Được biết, đây không phải lần đầu tiên Muntari phải đối mặt với nạn phân biệt chủng tộc tại Italia. Vào năm 2013, anh cùng ba cầu thủ da màu khác là Kevin Prince Boateng, M’Baye Niang và Emanuelson đã bị các CĐV của CLB Pro Patria la ó trong một trận đấu giao hữu của AC Milan. Khi trận đấu mới diễn ra 26 phút và đang hòa 0-0, Kevin Prince Boateng đã bực tức đá văng trái bóng lên khán đài. Sau đó, anh phàn nàn với trọng tài rồi cởi áo đấu cùng các đồng đội rời sân. 

Tin cùng chuyên mục