Muller rời tuyển và muôn kiểu lý do khiến Đức bị loại

Chuyến hành trình ngắn ngủi tại Qatar của Die Mannschaft đã khép lại với thông tin: trụ cột Thomas Muller sắp chia tay tuyển Đức. Bên cạnh đó là hàng loạt nguyên nhân thất bại được mang ra mổ xẻ sau "cú sốc" World Cup 2022,
Muller và Rudiger an ủi nhau sau thất bại cay đắng tại World Cup 2022
Muller và Rudiger an ủi nhau sau thất bại cay đắng tại World Cup 2022
Cựu chủ tịch Bayern Munich Uli Hoeness gay gắt nhất. Ông chỉ trích việc HLV Hansi Flick cho các cầu thủ "xả trại" trước trận Costa Rica: "Tôi không hiểu cậu ta nghĩ gì khi buông lỏng các cầu thủ trước trận cầu định đoạt. Đồng tình là Đức mất quyền tự quyết nhưng thời điểm đó không phải để thư giãn. Các cầu thủ nên thấy hổ thẹn vì kỳ World Cup kém cỏi này!"
Muller rời tuyển và muôn kiểu lý do khiến Đức bị loại ảnh 1 Hansi Flick bị chỉ trích vì "chiều học trò"
Trong khi đó, Sportbild thẳng thắn và thực tế hơn: "Những thất bại 10 năm trước mở ra cuộc cải tổ mạnh mẽ, trái ngọt là World Cup 2014. Chúng ta đã lên đỉnh và thoái trào, đó là quy luật tất yếu."
Muller rời tuyển và muôn kiểu lý do khiến Đức bị loại ảnh 2 Tuyển Đức đến chu kỳ suy thoái
Cựu HLV Jurgen Klinsmann thì "chĩa mũi giáo" sang đội tuyển Tây Ban Nha: "Nhìn cách họ (Tây Ban Nha) thi đấu trước và sau khi chúng ta lật ngược Costa Rica thì rõ cả thôi. Kai Havertz ghi bàn, Tây Ban Nha cũng "buông" dù họ đang thua Nhật. Họ muốn đứng thứ hai để tránh Croatia! Đó không phải tinh thần của đội bóng từng vô địch thế giới!"
Muller rời tuyển và muôn kiểu lý do khiến Đức bị loại ảnh 3 Tây Ban Nha bị chỉ trích 'đá không hết mình' khiến Đức bị loại
Đại diện Fanpage Borusssia Dortmund trên Twitch thì "đổ thừa" vận đen: "Nếu Gundogan không sút chạm cột ở trận Nhật Bản, mọi thứ đã khác! Nếu Havertz hay Gnabry 'bừng tỉnh' sớm hơn, mọi thứ không thành như bây giờ!"
Muller rời tuyển và muôn kiểu lý do khiến Đức bị loại ảnh 4 Havertz nhận giải xuất sắc nhất trận với khuôn mặt đáng thương
Lần thứ hai liên tiếp, Đức rời World Cup ngay sau vòng bảng. Nhà cựu vô địch thế giới hẳn phải bắt tay ngay vào việc cải tổ để hướng đến giải đấu lớn tiếp theo - EURO 2024 ngay trên sân nhà.
Thomas Muller từ giã tuyển Đức?
Muller rời tuyển và muôn kiểu lý do khiến Đức bị loại ảnh 5 Hình ảnh cuối cùng của Muller với Die Mannschaft?
"Nếu hôm nay là ngày cuối cùng tôi khoác màu áo này, tôi sẽ trân trọng từng phút từng giây dù thắng hay thất bại. Sau những thời khắc vui buồn, tôi tự hào vì đã cống hiến hết mình cho đất nước." - Thomas Muller úp mở khả năng nghỉ hẳn đội tuyển Đức sau World Cup 2022. Trước đây hồi năm 2018, ngôi sao Bayern Munich đã giã từ Die Mannschaft song rút lại quyết định sau khi được cựu HLV Joachim Low mời trở lại. 
Sky Sports Germany cho biết, cuộc cải tổ lần này thậm chí còn rầm rộ hơn hồi 2018 khi có thể, cả thủ quân Manuel Neuer cũng sẽ rời tuyển cùng tiền vệ kỳ cựu Ilkay Gundogan.

Tin cùng chuyên mục