Mũi tên vàng không đủ giúp bắn cung có HCV

Các cung thủ của chủ nhà Việt Nam vẫn chưa giành được HCV tại SEA Games 31 và thành tích cao nhất chỉ là những tấm HCB.

Đội bắn cung nữ 1 dây đã lọt vào chung kết nhưng không có kết quả chiến thắng chung cuộc. Ảnh: NHẬT ANH
Đội bắn cung nữ 1 dây đã lọt vào chung kết nhưng không có kết quả chiến thắng chung cuộc. Ảnh: NHẬT ANH

Việt Nam đã góp mặt trong các trận chung kết đồng đội nam, nữ cung 1 dây tại trường bắn thuộc Trung tâm HLTTQG Hà Nội ở sáng 18-5.

Đội nữ với Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Hà Thị Ngọc, Nguyễn Thị Thanh Nhi được chờ đợi làm nên chuyện giành tấm HCV đầu tiên cho chủ nhà khi vợt đội nữ Malaysia bán kết để gặp Philippines tại chung kết. Hai đội đã đấu giằng co từng mũi tên một và sau 4 lượt, tỉ số giữ cân bằng 4-4 nên tất cả phải sử dụng bắn mũi tên vàng để quyết định thắng-thua.

Ánh Nguyệt đã thảo luận với các đồng đội ngay trong những thời điểm căng nhất. Tuy nhiên, chúng ta lại không thể chiến thắng ở lượt bắn mũi tên vàng. Ảnh: NHẬT ANH

Trong 3 mũi tên của lượt bắn, VĐV của Việt Nam không giành được những điểm cao nhất vì vậy thua ở lượt mũi tên vàng trước Philippines với tỉ số chung cuộc 4-5 (điểm tổng thành tích là 25-26). Việc để rơi chiến thắng ở nội dung đồng đội cung 1 dây nữ của chủ nhà Việt Nam là điều không nằm trong dự đoán vì chúng ta có sự chuẩn bị tốt và VĐV đang ở độ chín sự nghiệp.

Thi đấu tiếp ngay sau đó, đồng đội nam cung 1 dây Việt Nam với Nguyễn Đức Anh, Nguyễn Duy, Nông Văn Linh đã lọt vào chung kết gặp đối thủ Indonesia. Cuộc đấu đã không có sự giằng co như các đồng đội nữ khi đội nam chủ nhà yếu thế hơn đối thủ. Do vậy, đội nam Indonesia thắng chung cuộc 6-2 và đoạt tấm HCV này.

Bắn cung nam 1 dây Việt Nam không có được chiến thắng tại chung kết. Ảnh: NHẬT ANH

Tính tới lúc này, bắn cung Việt Nam chưa giành được tấm HCV nào tại SEA Games 31.

Tin cùng chuyên mục