Mục tiêu quan trọng là phải vượt qua Campuchia

Đó là phát biểu của HLV Park Hang-seo tại buổi họp báo trưa 18-12, một ngày trước khi bảng B vòng loại AFF Cup 2020 khép lại với loạt trận cuối cùng. Ông thầy người Hàn Quốc nêu thẳng việc chưa thể chủ động chọn đối thủ ở bán kết trong lúc này, bởi ngay cả Việt Nam cũng chưa chắc có vé vào bán kết.

Xác xuất bị loại của Việt Nam dù thấp, nhưng hoàn toàn có khả năng xảy ra. Đó là trường hợp Việt Nam thua Campuchia, trong khi Malaysia và Indonesia chia điểm. Khi ấy Việt Nam dừng bước ở vị trí thứ 3 tại bảng B. Tình huống ấy là xấu nhất, nhưng trong bóng đá thì khó mà nói trước được điều gì, nên sự thận trọng của ông Park khi đánh giá về trận đấu với Campuchia cũng là điều dễ hiểu.

“Sau trận thắng trước Lào thì tinh thần của cầu thủ Campuchia đang lên. Đặc biệt là họ luôn tích cực trong tranh chấp bóng, có sự nhất quán cao. Tôi không biết ngày mai họ có tiếp tục chơi vậy hay sẽ chuyển sang phòng ngự. Chi tiết đáng chú ý là Campuchia vận dụng lối chơi phản công rất tốt, vì thế chúng tôi phải chuẩn bị cho tình huống này. Còn ở đội tuyển Việt Nam, vấn đề lớn nhất là khả năng ghi bàn. Ngày mai chúng tôi sẽ cố chơi tổng lực để giành chiến thắng”, ông Park nói.

Mục tiêu quan trọng là phải vượt qua Campuchia ảnh 1 Lối chơi "tử thủ" của Indonesia đã gây nhiều khó khăn cho đội tuyển Việt Nam
Nhìn chung, với thực lực vượt trội thì cho dù Campuchia đá thủ hay mở thế trận tấn công cũng là cơ hội cho các tuyển thủ Việt Nam thể hiện, sẽ có màn khởi động cho vòng bán kết. Ông Park nêu rõ việc các đối thủ khi gặp Việt Nam đã chủ trương đá phòng ngự phản công, nên điều đó sẽ làm cho các tiền đạo phải hoạt động liên tục, mạnh mẽ và hiệu quả hơn. Ông nói: “Các đối thủ của chúng tôi chủ yếu thi đấu phòng ngư tập trung số đông nên chúng tôi dù sở hữu bóng nhiều nhưng lại gặp khó khăn để ghi bàn. Như trong trận gặp Indonesia, chúng tôi sút tới 21 quả nhưng chỉ có 1 quả gây nguy hiểm. Chúng tôi đã họp và tìm ra nguyên nhân, sắp tới sẽ áp dụng vào trận đấu”.

Trả lời câu hỏi muốn gặp đối thủ nào ở vòng bán kết, HLV Park Hang-seo cho biết: “Thực sự thì chưa thể nói được vấn đề này đâu, đội tuyển Việt Nam vẫn còn chưa quyết định được việc vào bán kết, nên chuyện gặp đối thủ nào cũng không liên quan lắm. Quan trọng là các cầu thủ phải cố gắng hết sức. Gặp đối thủ nào cũng phải chơi thôi. Tôi không quan tâm lắm, vấn đề chính là phải nỗ lực trong từng trận đấu”.

Mục tiêu quan trọng là phải vượt qua Campuchia ảnh 2 Hồ Tấn Tài tự tin cùng các đồng đội sẽ giành trọn 3 điểm
Hậu vệ Hồ Tấn Tài cùng thầy Park tham dự buổi họp và có chia sẻ: “Chúng tôi có theo dõi các trận đấu của Campuchia. Họ tự tin triển khai bóng từ sân nhà, có nhiều cá nhân tốt và chơi phản công khá nhanh. Hàng công của họ khá tốt. Trận nào Campuchia cũng ghi bàn, vậy nên đội tuyển Việt Nam cần thận trọng đừng để đối thủ ghi bàn. Chúng tôi cần làm tốt điều này nếu muốn hướng đến kết quả tốt. Mục tiêu toàn đội là giành chiến thắng để lấy ngôi nhất bảng, giành vé vào bán kết”.

Tin cùng chuyên mục