Mục tiêu là Europa League

Sau khi khuấy động bằng những kết quả bất ngờ trong lần tham dự đầu tiên tại Champions League, Leicester trở về với hiện thực khắc nghiệt tại Premier League.
Không còn mục tiêu là chức vô địch xa vời, thầy trò Craig Shakespeare hướng đến mùa giải mới với mục tiêu trở thành “ngựa ô” của giải đấu, qua đó cạnh tranh một suất dự đấu trường Europa League - nơi được xem là vừa tầm với một đội bóng như Leicester.
Cân bằng mọi đấu trường
Kết thúc ở vị trí thứ 12 ở mùa giải trước khiến Leicester trở thành nhà vô địch có thành tích tệ hại nhất trong lịch sử Premier League.
Tuy nhiên, bất chấp những thành tích không mấy vui vẻ, Leicester vẫn hài lòng về những quyết định của mình trong suốt mùa giải vừa qua. Kết thúc một mùa giải kỳ lạ khi chơi hay bất ngờ tại đấu trường châu Âu nhưng lại thi đấu bết bát tại giải quốc nội.
Rõ ràng, không có đủ một đội hình tiềm lực để có thể cân bằng với nhiều đấu trường chính là lý dó khiến Leicester có một mùa giải  “kỳ lạ” hậu vô địch như thế.
Mục tiêu là Europa League ảnh 1 Cạnh tranh tấm vé dự châu Âu chính là mục tiêu của thầy trò Craig Shakespeare.
Tăng cường đến 4 bản hợp đồng đáng chú ý tại kỳ chuyển nhượng hè vừa qua như là Harry Maguire, Vincente Iborra, Eldin Jakupovic và Kelechi Iheanacho là lý do khiến HLV Shakespeare đang tự tin cùng Leicester hướng đến mùa giải mới.
Những bổ sung chất lượng ở cả 3 tuyến khiến Leicester có chiều sâu đội hình đủ để thi đấu ở nhiều mặt trận trong mùa giải này. Hướng đến một vị trí thi đấu tại đấu trường châu Âu, cụ thể là Europa League chính là mục tiêu tối quan trọng với Bầy cáo ở thời điểm hiện tại.
Đội chủ sân King Power sẽ có trận đấu giao hữu quan trọng cuối cùng với Borussia Monchengladbach trước khi có trận đấu khai mạc Premier League với Arsenal vào tuần tới.

Giữ chân trụ cột
Không chỉ bổ sung những bản hợp đồng chất lượng nhằm gia tăng sức mạnh đội hình, Leicester còn đang hướng tới việc ổn định đội hình khi đang tìm mọi cách giữ chân các trụ cột của mình như Danny Drinkwater, Riyad Mahrez hay Demarai Grey, những cầu thủ được xem là nhân tố chủ chốt tạo nên sự đột biến trong lối chơi của Leicester.
Để hiện thực hóa tham vọng cạnh tranh tấm vé dự châu Âu mùa sau, Leicester cần khiến các trụ cột của mình có một tâm lý tốt trước thềm giải đấu nếu không muốn lặp lại chuỗi phong độ phập phù như ở mùa giải trước.
Phát biểu về việc giữ chân một trong 3 trụ cột kể trên, đặc biệt là tiền vệ Mahrez, HLV Shakepeare nói: “Riyad muốn chơi cho một câu lạc bộ hàng đầu. Nếu chúng tôi không nhận được đề nghị nào từ một trong 6 đội bóng hàng đầu, cậu ấy vẫn sẽ ở lại. Hiện tại tôi khá rõ ràng, cậu ấy vẫn là cầu thủ của chúng tôi.
Đó là một phần của việc chuyển nhượng. Nếu bạn để nó lấn át suy nghĩ của mình, nó sẽ ảnh hưởng đến công việc của bạn. Chúng tôi cần đảm bảo các cầu thủ sẽ luôn tập trung trong mỗi buổi tập và mọi trận đấu”.

Tin cùng chuyên mục