Mức lương khủng của Mbappe khiến Real Madrid run sợ; phí chuyển nhượng kỷ lục của Haaland làm thế giới kinh hoàng

Những con số xuất hiện trên mặt báo hôm nay khiến giới mộ điệu choáng ngợp khi mức lương của Kylian Mbappe vẫn tăng đều trong mùa dịch bệnh, trong lúc phí chuyển nhượng Erling Haaland mà Borussia Dortmund đưa ra đã vượt xa kỷ lục chuyển nhượng: 250 triệu Euro
Kylian Mbappe và Erling Haaland
Kylian Mbappe và Erling Haaland

Theo tờ nhật báo thể thao Pháp L'Equipe, mức lương của Kylian Mbappe ở mùa giải này là 25 triệu euro. Con số này tăng lên hàng năm do một số điều khoản trong hợp đồng. Ngoài ra, nếu cầu thủ quyết định gia hạn với PSG, anh sẽ kiếm được 30 triệu euro mỗi mùa.Kylian Mbappe là một trong những cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất ở mùa giải năm nay. Tương lai của cầu thủ người Pháp tại PSG là không chắc chắn và bản thân anh đã nhiều lần thừa nhận không biết mình muốn làm gì trong tương lai.

Trong khi ngôi sao người Pháp đang cân nhắc điểm đến, Real Madrid đã bày tỏ sự quan tâm và không ngần ngại quyến rũ anh đến sân Bernabeu. Nhưng điều làm người ta ngạc nhiên chính là thái độ dửng dưng của Giám đốc PSG Leonardo khi biết Madrid đang quyến rũ Mbappe. Vị giám đốc người Brazil lọc lõi này thản nhiên nói, rất khó để Neymar hay Mbappe ra đi bởi rất hiếm CLB trả được mức lương cao ngất ngưỡng của họ.

Và thực tế là mức lương của Mbappe mới là thứ khiến tài chính của Real Madrid run sợ. L'Equipe mới đây tiết lộ mức lương của tất cả các cầu thủ tại Ligue 1 và Mbappe bao gồm trong số đó. Anh là cầu thủ được trả lương cao thứ 2 tại giải VĐQG Pháp chỉ sau người đồng đội Neymar. Mbappe nhận được 25 triệu euro tiền ròng mỗi mùa, nhưng con số này tăng lên theo thời gian. Nếu hợp đồng hết hạn vào năm 2022, vào thời điểm đó, Mbappe sẽ nhận được tổng cộng 26,5 triệu euro. Nếu triển hạn, anh sẽ kiếm được 30 triệu euro mỗi mùa và nó sẽ còn tiếp tục tăng theo thời gian… Quả là con số kinh khủng trong mùa dịch bệnh.

Dortmund muốn bán Haaland với giá kỷ lục 250 triệu euro
Theo Josep Pedrerol, người dẫn chương trình Tây Ban Nha 'El Chiringuito', Borussia Dortmund đã đưa ra một thông điệp tới các CLB muốn có Haaland: Giá chuyển nhượng là 250 triệu euro.

Mới 20 tuổi nhưng Haaland đang là một trong những cây săn bàn hàng đầu ở thời điểm hiện tại. Cầu thủ người Na Uy ghi bàn là niềm vui và điều đó đã khiến anh lọt vào mắt xanh của các CLB hàng đầu châu Âu. Một trong số đó là Barcelona. Tân chủ tịch của Barca, Laporta đã ám chỉ rằng mối quan hệ tốt đẹp của ông với Raiola, người đại diện của Haaland, có thể giúp Barca ký hợp đồng với Haaland.

Tuy nhiên, tình hình tài chính của CLB không giúp ích được gì, trong lúc Real Madrid cũng nhảy vào tranh mua.
Trên thực tế, Josep Pedrerol đã nói trên 'El Chiringuito' rằng Haaland muốn đến Madrid, nhưng Borussia Dortmund muốn có số tiền lớn. Người Đức đã nói rõ rằng họ muốn có 250 triệu euro – con số vượt xa kỷ lục 222 triệu euro khi Neymar mua đứt hợp đồng ở Barca để gia nhập PSG.

Dortmund khẳng định rằng Haaland sẽ không ra đi vào mùa hè và thậm chí còn lâu hơn thế nữa nếu họ khio6ng nhận được số tiền đó. Không CLB nào có thể trả số tiền đó với đại dịch hiện nay.

Michael Zorc, Giám đốc thể thao Dortmund, nói với 'Die Welt' rằng CLB sẽ làm mọi cách để giữ chân ngôi sao của họ. Lập trường này ngăn các CLB khác cố gắng ký hợp đồng với Haaland, nhưng ai cũng biết Dortmund sẽ bán nếu được giá, như họ từng bán Robert Lewandowski cho Bayern vậy.

Tin cùng chuyên mục